Nhát kéo oan nghiệt “cắt” tình tay ba

03/07/2012 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân quận Sơn Trà, Đà Nẵng vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng đau lòng khi chàng thanh niên lao vào đâm chết “tình địch” vì cô hướng dẫn viên du lịch đa tình tên Hà.

Chúng tôi đến gặp Hà, cô hướng dẫn viên du lịch sau 2 ngày án mạng xảy ra. Hà ngồi thẫn thờ, thu mình trong một góc của phòng trọ, đối với cô mọi việc xảy ra quá nhanh để đến giờ đây, cô vẫn nghĩ đó chỉ là một giấc mộng buồn...

Nữ hướng dẫn viên du lịch… đa tình

Hà một cô gái có gương mặt không xinh nhưng thuộc diện “ưa nhìn” đang làm hướng dẫn viên “đắt giá” của giới du lịch. Tốt nghiệp hai bằng đại học loại giỏi, cô nhanh chóng tìm được việc làm như ý. Công ty du lịch Quốc Đô, Tp. Đà Nẵng nhận cô vào làm với mức lương tương đối ổn định. Từ môi trường làm việc năng động này, Hà được nhiều chàng trai để mắt tới. Tuy nhiên, thói đời nhiều khi có nhiều sự lựa chọn lại hay “đứng núi này trông núi nọ” và Hà cũng vậy. Cô muốn đến với người này nhưng cũng tiêng tiếc khi nhìn lại người kia. Đó cũng chính là khởi nguồn cho một vụ án tình đầy máu và nước mắt.

Nhát kéo oan nghiệt “cắt” tình tay ba

Căn nhà trọ  nơi đã xảy ra vụ hỗn chiến dẫn đến cái chết của “người thứ ba” Lê Mậu Thành

Trở về sau cuộc thẩm vấn của Công an quận Sơn Trà, Hà vẫn ngẩn ngơ như người mất hồn, không nói được lời nào. Hễ hỏi đến là những hình ảnh hai người bạn trai của mình đâm nhau trong đêm lại hiện về rõ mồn một. Khu nhà trọ thuộc tổ 16B, phường An Hải Bắc, Sơn Trà vắng vẻ hẳn. Hàng xóm xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, bàn tán trước sự việc hai chàng thanh niên đâm chết nhau chỉ vì một nữ hướng dẫn viên du lịch. Nhiều người nhìn Trần Thị Thu Hà (SN 1990, quê Nam Định, tạm trú tại nhà trọ thuộc tổ 16B, phường An Hải Bắc, Sơn Trà) lắc đầu tiếc nuối, giá như Hà biết chọn lối sống đàng hoàng và đúng đắn trong tình yêu thì hậu họa sẽ không đau lòng như vậy…

Tuy là sinh viên mới ra trường, đi làm phải sống trọ nhưng đối với Hà cuộc sống khá đầy đủ. Khi cơ quan CSĐT khám xét tại căn phòng trọ chỉ chừng hơn 20m2 của cô ở tổ 16B, tuy hơi nhỏ, nhưng những vật dụng tiện nghi, xe máy đắt tiền cùng tổng số tiền mặt và ngoại tệ hiện có trong phòng lên đến trên 100 triệu đồng cho thấy cuộc sống của Hà cũng thuộc loại dư dả. 

… và mối tình tay ba oan nghiệt

Võ Hải Triều (23 tuổi, trú Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là người yêu cũ của Hà. Hải Triều là con nhà khá giả, phong độ, đẹp trai đã say Hà như điếu đổ ngay lần gặp đầy tiên. Vì Hà là hướng dẫn viên du lịch, và trong thời gian đi làm, cô đã “kết thân” với một đồng nghiệp là anh Lê Mậu Thành  (SN 1982, quê quán: Cam Thủy, Cam Lộ, Quảng Trị; tạm trú tại đường Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn), hiện làm nhân viên Công ty du lịch Kỳ Nghỉ, Tp. Đà Nẵng.

Đồng nghiệp gặp mặt nhau nhiều rồi không biết từ bao giờ, trái tim Hà đã “rung động” trước vẻ phong trần nơi người đàn ông tuổi 30 này. Những ngày gần Thành đã phần nào làm hình ảnh của Triều ít đi trong trí nhớ của Hà. Rồi cô viện cớ đi tour dài ngày, những cuộc đi chơi, đi công tác cùng “đồng nghiệp” đã khiến cô quên hẳn Triều. Triều cảm nhận người yêu có sự thay đổi trong tình cảm, lòng ghen tuông nổi lên lấn át lý trí, để rồi đỉnh điểm của cơn cuồng ghen là những nhát kéo oan nghiệt đã cắt đứt mối tình tay ba đầy uẩn khúc này.

Nhát kéo oan nghiệt “cắt” tình tay ba

Hung thủ Võ Hải Triều

Vào khoảng 22 giờ ngày 30-6, trong khi Hà cùng Thành và một người bạn tên Hải đang ngồi chơi tại quán  bar TVClub thì Triều tìm đến nhà trọ của Hà để gặp người yêu, nhưng cửa nhà đóng kín. Đứng chờ đến 23h đêm nhưng vẫn không thấy Hà trở về nhà, tức giận, Triều liên tục điện thoại cho Hà, yêu cầu người yêu phải đi về nhà trọ để “nói chuyện”.

Trước những lời đe dọa của Triều, Hà buộc phải rời bỏ cuộc vui về phòng trọ gặp Triều. Trong thâm tâm Hà, tuy hiện giờ cô đã “phải lòng” Thành nhưng trước đây Hà và Triều có một thời gian yêu nhau và Hà muốn kết thúc cuộc tình này để đến với Thành. Vì thế, Hà quyết định nhân cơ hội này để giải quyết dứt điểm với Triều.

Đến khoảng 0 giờ ngày 1-7, thấy bạn gái về nhà trọ lâu mà không có tin tức, Thành vội vàng bắt taxi cùng Hải tới nhà trọ để tìm Hà. Thành bảo Hải và tài xế taxi đứng ngoài đợi, còn mình vào tìm Hà. Tại đây, Thành phát hiện cặp tình nhân Triều và Hà đang “tình cảm” với nhau nên đã nổi cơn ghen và buông lời thóa mạ. Bực tức vì bị “kẻ thứ ba” phá đám, ngay lập tức hai gã tình định kẻ vơ vội cái kéo, kẻ dùng thanh gỗ lao vào ẩu đả, xô xát ngay trong phòng trọ.

Thấy bất lợi về mình, lại nghe lời khuyên can của Hà, Thành đã bỏ ra ngoài tìm taxi để ra về. Tuy nhiên, Triều vẫn chưa hạ được cơn cuồng giận và ghen tuông uất ức bấy lâu, Triều đã cầm kéo đuổi theo Thành ra đến ngã ba đường Hoàng Đức Lương, rồi dùng kéo đâm nhiều nhát vào người Thành gây thương tích nặng. Khi phát hiện Thành bị đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và đầu, anh Hải (bạn Thành) đã vội đưa Thành đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Thành đã tử vong ngay sau đó.

Điều đáng trách ở đây, mặc dù khi nhìn thấy Triều đâm anh Thành trọng thương, Hà đã không truy hô, mà lại tiếp tục leo lên xe máy của Triều, cùng người yêu bỏ trốn. Đến 6 giờ sáng ngày 1-7, khi các trinh sát Công an quận Sơn Trà truy tìm Hà, phát hiện cô đang cùng Triều trốn tại tổ 1, Hòa An, Cẩm Lệ, cả hai đều không ngờ rằng những nhát kéo oan nghiệt đó đã vĩnh viễn tước đi mạng sống của Thành…

Vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an Tp. Đà Nẵng điều tra làm rõ. Âu cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với giới trẻ về một lối sống nghiêm túc trong tình yêu. Riêng với Hà, đây có lẽ là bài học đắt giá nhất của cuộc đời cô, một người bạn trai vĩnh viễn ra đi, một phải đối mặt với án “giết người” ...

Mạnh Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhát kéo oan nghiệt “cắt” tình tay ba