Nguyên Phó Chủ tịch xã bị bắt vì lừa đảo chạy việc

Phương Nam| 25/09/2017 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc còn đương chức, ông Hiền đã nhận tiền của người dân để lo chạy việc cho con em họ. Tuy nhiên khi không xin được việc, ông Hiền vẫn không chịu trả lại số tiền đã nhận nên bị người dân tố cáo.

Chiều 25/9, cơ quan chức năng huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Mai Hiền (SN 1976, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyên Phó Chủ tịch xã bị bắt vì lừa đảo chạy việc

UBND xã Cư Suê nơi ông Hiền làm việc

Trước đó, ngày 14/11/2016, ông Lê Ngọc Nhâm (trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã gửi đơn tố cáo ông Mai Hiền lừa đảo. Theo nội dung đơn tố cáo, ngày 23/10/2015, ông Hiền có hứa “chạy” việc giúp cho con gái của ông Nhâm với mức phí là 100 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, ông Nhâm đưa trước cho ông Hiền số tiền 50 triệu đồng (có viết giấy tay và clip giao nhận tiền do ông Nhâm quay). Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi con gái của ông Nhâm vẫn không có việc làm nên ông Nhâm đòi lại tiền. Lúc này, ông Hiền không trả và cố tình tránh né. Bức xúc vì hành vi lừa đảo của ông Hiền nên ông Nhâm đã làm đơn tố cáo để mong có thể lấy lại đươc số tiền chạy việc của mình.

Sau khi nhận được đơn, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã vào cuộc xác minh, điều tra. Khi có kết quả xác minh bước đầu, ông Hiền đã bị cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó Chủ tịch xã bị bắt vì lừa đảo chạy việc