Nghèo khó, bố trộm trâu bán cưới vợ cho con

Quốc Thịnh| 12/05/2016 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì nhà nghèo, không có tiền để cưới vợ cho con nên ông bố quyết định đi ăn trộm một con trâu của hàng xóm để bán lấy tiền.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lèng Văn Vân (SN 1966, Bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) về hành vi Trộm cắp tài sản. Quyết định trên cũng đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Nghèo khó, bố trộm trâu bán cưới vợ cho con

Hình minh họa

Theo điều tra,  khoảng 18 giờ ngày 19/4/2016,  Lèng Văn Vân đi bộ từ nhà thuộc bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên lên khu vực bãi chăn thả trâu của người dân xã Nà Hỳ với mục đích để trộm cắp trâu.

Chờ khi trời tối, khu vực chăn thả vắng người Vân đã dắt trộm một con trâu của ông Cà Văn Muôn (trú tại bản Phiêng Ngúa, xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ).

Sau khi dắt trâu về nhà, Vân nhờ Lò Seo Ngán dắt trâu ra khu vực km 45 thuộc bản Mạy Hốc, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ bán cho Nghiêm Văn Tần với giá 17 triệu.

Phát hiện mất trâu, ông Muôn trình báo Công an. Quá trình điều tra, Công an huyện Nậm Pồ đã triệu tập Vân để làm việc. Tại cơ quan điều tra, Lèng Văn Vân khai nhận, do nhà nghèo không có tiền cưới vợ cho con trai nên Vân đã đi trộm trâu để bán.

Ngày 5/5, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Nậm Pồ xác định, con trâu Vân trộm được là con trâu cái khoảng 5 năm tuổi, giá trị 27 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghèo khó, bố trộm trâu bán cưới vợ cho con