Nghệ An: Triệt phá đường dây đánh bạc khủng, khởi tố 4 đối tượng

Đức Chung| 18/10/2017 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đường dây đánh bạc lớn trị giá 30 tỷ đồng vừa bị Công an TP Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công, qua đó khởi tố 4 đối tượng với tội danh liên quan.

Ngày 18/10, Trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó Trưởng công an thành phố Vinh) cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố 4 đối tượng gồm Phan Thị Thanh Giang (SN 1988, trú phường Vinh Tân, TP Vinh); Trần Thị Hương (SN 1975, trú phường Bến Thủy, TP Vinh); Hoàng Thị Ngân (SN 1988, trú phường Bến Thủy, TP Vinh) và Nguyễn Thị Phương (SN 1952, trú xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội đánh bạc.

Hiện đối tượng có liên quan là Trần Thị Dung (SN 1960, trú tại TP Vinh) và Trần Đình Hường (SN 1974, trú huyện Hưng Nguyên) đang bị điều tra để làm rõ.

Nghệ An: Triệt phá đường dây đánh bạc khủng, khởi tố 4 đối tượng

3 trong 4 đối tượng bị khởi tố trong vụ án

Theo tài liệu của công an, một đường dây đánh bạc bằng hình thức lô đề quy mô lớn được Công an TP Vinh phát hiện vào tháng 6/2017. Hình thức hoạt động là sử dụng điện thoại thông minh để nhận, chuyển tin từ các đại lý “chân rết” về các đối tượng cầm đầu.

Chuyên án mang bí số 917B được xác lập để đấu tranh triệt phá. Sau quá trình củng cố chứng cứ, ngày 8/10 nhà Phan Thị Thanh Giang và những đối tượng nói trên bị công an khám xét khẩn cấp. Tang vật thu giữ là 55 triệu đồng; nhiều cáp ghi lô, đề; 9 điện thoại di động.

Lực lượng công an cũng làm rõ, chỉ trong hai ngày 7 và 8/10 các đối tượng Trần Thị Hương; Hoàng Thị Ngân; Nguyễn Thị Phương, Trần Đình Hường và Trần Thị Dung đã tham gia đánh bạc với hình thức chuyển các bảng đề cho Phan Thị Thanh Giang với số tiền tổng cộng là 725 triệu đồng.

Sau khi khôi phục dữ liệu các máy điện thoại của các đối tượng trên, cơ quan công an xác định đường dây này hoạt động từ cuối tháng 5/2017 đến thời điểm bị triệt phá, số tiền mà chúng sử dụng để đánh bạc tổng cộng hơn 30 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Triệt phá đường dây đánh bạc khủng, khởi tố 4 đối tượng