Nam thanh niên 19 tuổi lừa đảo chiếm đoạt 1.410 card điện thoại

Nguyễn Đăng| 28/06/2017 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng cách lập trang web giả mạo để lừa đảo, Xuân đã chiếm đoạt hơn 66.000 tài khoản game, 1.410 thẻ cào điện thoại với số tiền khoảng 140 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế (PC46) - Công an TP Đà Nẵng vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Xuân (19 tuổi, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “Sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”

Khoảng từ tháng 6/2015 đến tháng 1/2017, Xuân đã mua tên miền và thiết lập 6 trang website giả mạo website của hệ thống game Garena.

Nam thanh niên 19 tuổi lừa đảo chiếm đoạt 1.410 card điện thoại

Đối tượng Nguyễn Trường Xuân

Sau đó, đối tượng này gửi tin nhắn với nội dung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trúng thưởng các vật phẩm trên game… đến tài khoản của các game thủ đang tham gia chơi game online tại hệ thống Garena, để các game thủ này đăng nhập vào trang website “Riotgamesgarena.com” do Xuân lập ra với mục đích để lừa đảo, chiếm đoạt thẻ cào điện thoại, tài khoản của người dùng.

Xuân còn mở thêm 5 tài khoản vippay tại website www.vippay.vn để quy đổi thẻ cào. Khi người dùng nạp thẻ cào điện thoại tại các website này để được hưởng khuyến mãi thì website lừa đảo sẽ tự động chuyển vào tài khoản vippay với mức phí quy đổi từ 18% đến 20% giá trị thẻ nạp tùy thuộc vào từng mạng di động khác nhau.

Ngoài ra, Xuân còn đăng ký liên kết tích hợp giữa tài khoản ngân hàng Đông Á mang tên mình và tài khoản vippay để rút tiền đã chiếm đoạt được từ các nạn nhân. Bằng chiêu thức này, nam thanh niên đã lừa đảo chiếm đoạt được 1.410 thẻ cào các loại và hơn 66 nghìn tài khoản game với tổng giá trị hơn 140 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên 19 tuổi lừa đảo chiếm đoạt 1.410 card điện thoại