Mang mìn tự chế ném vào nhà đối thủ

Thanh Phương| 08/08/2017 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Trung (biệt danh "Mậm Thế", SN 1991, ngụ thôn 9, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung) về hành vi "hủy hoại tài sản".

Mang mìn tự chế ném vào nhà đối thủ

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ ném mìn tự chế vào nhà bà Thìn

Trước đó, theo phản ánh của gia đình bà Nguyễn Thị Thìn (SN 1976, ngụ tiểu khu 2, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung), vào tối 5/4, có một thanh niên cầm mìn ném vào nhà bà, tuy nhiên do quả mìn vướng vào dây điện đã văng ngược trở ra và phát nổ ngoài đường.

Tiếng nổ lớn giữa đêm khuya khiến cả khu phố bừng tỉnh. Các bóng đèn, cửa kính bị vỡ, bê tông bị lốc một mảng lớn. Người dân thu giữ được 1 phần quả mìn tự chế giao cho cơ quan điều tra.

Mang mìn tự chế ném vào nhà đối thủ

Đối tượng châm lửa đốt mìn ném vào nhà, được camera ghi lại

Tiếp đó, vào khoảng 2 giờ ngày 10/6, khi gia đình bà Thìn đang ngủ trên tầng 3 của ngôi nhà thì nghe một tiếng nổ lớn vang lên. Vợ chồng bà chạy ra mở cửa thì thấy khói và mùi khét, toàn bộ kính cửa sổ tầng 3 bị vỡ tan, lan can bằng inox bị hư hỏng, một đoạn tường nhà bị rạn nứt. "Nghi ngờ có người ném mìn vào nhà, vợ chồng tôi đã trích xuất camera xem lại thì thấy 1 thanh niên đội mũ bảo hiểm mặc áo đen, quần tây cầm 1 vật gì đó ném vào nhà".

"Cả hai vụ việc không có thương vong về người, tuy nhiên gia đình tôi nghi ngờ có người cố tình hãm hại, muốn giết gia đình tôi. Qua xem hình ảnh camera ghi lại, nhà tôi xác định kẻ ném mìn vào nhà là Trần Văn Trung, người trước đây cũng có mâu thuẫn với gia đình tôi nhưng sự việc đã được giải quyết xong rồi"- bà Thìn nói.

Mang mìn tự chế ném vào nhà đối thủ

Cả khu phố hoang mang vì mìn nổ giữa đêm khuya

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm. Đến ngày 25/7, Trần Văn Trung đã bị các trinh sát Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà bố vợ ở thị trấn Hà Trung.

Bước đầu, Trung khai nhận mình là thủ phạm ôm mìn ném vào nhà bà Nguyễn Thị Thìn. Trung khai nhận mua thuốc nổ từ Hà Nam về Thanh Hóa để trả thù bố con ông Nguyễn Đức Thuận (chồng bà Thìn) do mâu thuẫn trước đó.

Được biết, Trần Văn Trung là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự. Hiện Trung đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa phát lệnh truy nã về tội "đánh bạc".

Trong một diễn biến khác, tại thị trấn Giắt (Triệu Sơn, Thanh Hóa), ngôi nhà ông Nguyễn Văn P. cũng bị một đối tượng lạ ném 2 quả mìn vào nhà gây hư hỏng nặng. Vụ việc khiến cả khu dân cư hoang mang.

Hiện 2 vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang mìn tự chế ném vào nhà đối thủ