“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Hồng Nam| 03/04/2018 10:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đánh bảo vệ và đập phá cửa ở một công ty, “ma men” lên xe tải định bỏ chạy thì bị hai chiến sĩ Công an đuổi theo phía sau, bất ngờ đối tượng cho xe tải quay đầu lại lao thẳng xe vào hai Cảnh sát, rồi cầm xà beng cố thủ trong cabin.

Vào khoảng 21 giờ ngày 2/4, thấy có chiếc xe tải biển số 63C-077.02 (có hai người trên xe) chạy đến dừng trước cửa cổng công ty De Heus nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) nên anh Bùi Thanh Trung (SN 1995, bảo vệ của công ty) đi ra yêu cầu tài xế cho xe tiến lên phía trước để cho xe chở hàng vào công ty.

Lúc này bất ngờ tài xế xe tải mở cửa xe nhảy xuống và dùng ống túyp sắt đánh anh Trung. Anh Trung giật được ống tuýp sắt của tài xế và chạy vào trong công ty.

Chưa dừng lại ở đó, tài xế tiếp tục chạy lên xe lấy xuống 1 cây xà beng định đánh anh Trung nhưng không được. Tiếp đó, gã tài xế này đã dùng xà beng đập vỡ hai cửa kính ở chốt bảo vệ. Anh Trung bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Chiếc xe tải do “ma men” điều khiển

Nhận được tin báo, Đồn Công an Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã nhanh chóng đến hiện trường giải quyết.

Thấy lực lượng Công an đến, tài xế đã lên xe tải chạy đi. Hai chiến sĩ Công an đã dùng xe mô tô đuổi theo và báo cho lượng lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, bắt giữ xe tải.

Khi xe đi ra gần đến đường Quốc lộ 1A thì bất ngờ tài xế cho xe quay đầu lại và tăng ga hướng thẳng vào hai chiến sĩ Công an. Trước tình huống cấp bách, để đảm bảo an toàn, hai chiến sĩ đã phóng lên lề đường để thoát thân.

“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Công an dùng đá chèn bánh xe và cắt dây dẫn dầu nhưng đối tượng vẫn rú ga xe định chạy đi.

Trung tá Phan Văn Kiệt (người cầm lái xe mô tô chở Thượng úy Phạm Đặng Bảo Nam chạy theo xe tải) cho biết: "Lúc đó tài xế cho xe quay đầu lại chạy lề trái, phóng thẳng vào chúng tôi nên buộc tôi phải lao lên lề đường vào sát hàng rào để đảm bảo an toàn".

“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Đối tượng cầm xà beng ngồi cố thủ trong xe và dùng điện thoại di động ghi hình lực lượng làm nhiệm vụ

Tiếp đó, gã tài xế cho xe đi lại gần chỗ công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cầm xà beng ngồi cố thủ.

Lúc này, lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh), Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Phú đã đến hiện trường kêu gọi tài xế và một thanh niên đi cùng trong xe mở cửa xuống xe làm việc nhưng đối tượng nhất quyết không hợp tác. Gã còn dùng một sợi dây dù buộc, kéo hai cửa xe lại để lực lượng Công an không mở được. Đặc biệt, hai đối tượng ngồi trong xe còn dùng điện thoại di động quay phim lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng Công an đã dùng đá chèn cứng các bánh xe của xe tải và nhờ một thợ máy cắt ống dẫn dầu xuống động cơ. 

“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Đối tượng cầm xà beng trong tư thế sẵn sàng chống trả buộc lực lượng Công an phải dùng hơi cay khống chế.

Sau hơn 3 giờ thuyết phục bất thành, đến hơn 00 giờ ngày 3/4 lưc lượng Công an đã tiến hành cạy cửa xe, lúc này đối tượng ngồi trong xe cầm xà beng chống trả nên buộc lực lượng Công an phải dùng đến hơi cay khống chế.

Tiếp đó, Công an đã cắt dây dù buộc cửa xe và đưa hai đối tượng ra ngoài sơ cứu. Khi tỉnh lại, đối tượng cầm lái vẫn có thái độ hung hãn và không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ.

“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin

Số hung khí và tang vật được thu giữ

Qua xác định ban đầu đối tượng cầm lá xe tải 63C-077.02 tên Nguyễn Văn Quốc (SN 1991, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) và đối tượng đi cùng tự xưng là chủ xe tải tên Hồ Xuân Hoàng (SN 1988, ngụ cùng địa chỉ trên). Lực lượng Công an đã cho test nhanh thì cả hai đối tượng đều có sử dụng thức uống có cồn, riêng đối tượng cầm lái có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép khi lái xe.

Công an tiếp tục làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ma men” lái xe tải lao vào Cảnh sát rồi cố thủ trong cabin