Lừa xin việc bên Nhật, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Vũ Ba-Thu Hương| 19/04/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giả danh là cán bộ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, có mối quan hệ rộng và đang tham gia tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản tại Việt Nam, Thủy đã lừa chạy việc, xin học để chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu của nhiều người dân ở Thái Bình.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1984, trú tại thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải phòng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, tháng 9/2017, Nguyễn Thị Thanh Thủy đến thuê trọ tại số nhà 8/342 Trần Thánh Tông, phường Quang Trung, TP Thái Bình. Tại đây, Thủy quen biết với anh Trịnh Văn B. (SN 1987, trú tại thôn Thanh Miếu, xã Vũ Phúc, TP Thái Bình) và giới thiệu tên là Chu Trâm Anh làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Tháng 12/2017, Thủy về nhà anh B. chơi. Gặp gia đình và những người hàng xóm nhà anh B., Thủy giới thiệu mình tên là Chu Trâm Anh làm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và đang tham gia cho tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản tại Việt Nam, từng học có 17 năm tại Nhật Bản, bố mẹ anh chị em đều đang sinh sống tại Nhật Bản. Chính vì vậy, Thủy có khả năng xin và đưa người sang Nhật Bản học tập, làm việc.

Tin lời Thuỷ, tháng 12/2017, bà Cao Thị H., (SN 1970, ở cùng xã Vũ Phúc, TP Thái Bình) nhờ Thủy xin cho con gái là Trịnh Thị T. L. sang Nhật Bản học và làm việc với chi phí là 60 triệu đồng. Sau đó, bà H. đã giao tiền cho Thủy tại nhà mà không có giấy tờ gì cam kết, không có người chứng kiến.

Cuối tháng 12/2017, Thủy lại tiếp tục nhận của con trai, con dâu bà H. là anh Trịnh Văn T. và chị Phạm Thị T. số tiền là 105 triệu đồng để xin sang Nhật Bản làm việc.

Tháng 1/2018, bạn của T. là anh Hoàng Văn T. (SN 1990, trú tại thôn Cự Phú, xã Vũ Phúc) cũng nhờ Thủy xin cho sang Nhật Bản làm việc với chi phí là 55 triệu đồng.

Tháng 2/2018, Thủy tiếp tục nhận 55 triệu đồng của chị Đàm Thị H. (SN 1977, trú tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để giúp con gái chị H. sang Nhật Bản học tập và làm việc. 

Tuy nhiên, Thủy không có các mối quan hệ, công việc như y từng nói nên không có khả năng xin cho trường hợp nào sang Nhật Bản để học, làm việc. Số tiền mà Thủy đã nhận của 5 người, y để sử dụng tiêu xài. 

Tại cơ quan công an, Thủy đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa xin việc bên Nhật, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng