Lời khai của người mẹ bỏ con trai 35 ngày tuổi vào chậu nước

Đỗ Việt| 14/06/2017 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào cuộc điều tra vụ cháu bé 35 ngày tuổi tử vong ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Công an Hà Nội xác định nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm là do người mẹ bị mắc bệnh trầm cảm nặng.

Ngày 14/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã thông tin về kết quả điều tra vụ bé trai 35 ngày tuổi ở huyện Thạch Thất bị tử vong vào sáng sớm ngày 12/6 gây xôn xao dư luận địa phương.

Lời khai của người mẹ bỏ con trai 35 ngày tuổi vào chậu nước

Người dân địa phương bàn tán xôn xao về sự việc 

Theo cơ quan điều tra, người gây ra cái chết cho cháu bé không ai khác chính là Phan Thị Trinh (19 tuổi) mẹ cháu bé. Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến án mạng thương tâm này là do chị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng.

Lời khai của người mẹ thể hiện, đêm 11/6, vợ chồng chị Trinh nằm ngủ trên giường cùng con trai. Khoảng 2 giờ sáng hôm sau, thấy con khóc người mẹ tỉnh giấc cho con bú rồi ngủ tiếp.

Gần sáng, người mẹ trẻ tỉnh dậy bế con trai ra cầu thang dẫn lên tầng 2, thấy có chậu nước hằng ngày cháu Việt Anh (con chị Trinh)  tắm nên thả con vào chậu nước trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh ở tầng 1.

Khi lên phòng ngủ ở tầng 2, Trinh thấy cục than hoa liền viết dòng chữ: “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” trên bậc cầu thang rồi vào phòng ngủ cho đến khi bố chồng phát hiện sự việc.

Theo người dân địa phương, chị Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng H và có một người con trai đầu lòng là cháu Vũ Việt Anh.

Nhìn nhận về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, trong trường hợp nếu Cơ quan điều tra xác định được đối tượng dìm chết con đẻ 35 ngày tuổi là do người mẹ đẻ gây ra thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo Điều 93 BLHS với tình tiết định khung "giết con đẻ".

“Nếu xác định nguyên nhân gây ra cái chết cho con do bị ảnh hưởng về bệnh trầm cảm sau sinh thì cần thiết phải giám định khả năng nhận thức và điều khiển hành vi để làm căn cứ xử lý theo qui định của pháp luật. Trường hợp kết luận giám định của cơ quan chuyên môn xác định người mẹ bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội thì vụ án sẽ được đình chỉ. Khi đó, người mẹ sẽ phải bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh”, Luật sư Thơm nêu quan điểm.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

c) Giết trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của người mẹ bỏ con trai 35 ngày tuổi vào chậu nước