Lật tẩy âm mưu giết người cướp tài sản rồi dựng màn kịch quan hệ bất chính

Hồng Nam| 02/01/2017 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đang tạm giữ hình sự Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “giết người”.

Thông tin ban đầu, rạng sáng 29-12-2016, chị Nguyễn Thị L. phát hiện cha ruột là Nguyễn Văn Kỷ (47 tuổi, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ) bị thương, chảy nhiều máu ở vùng đầu. L báo cho người thân và đưa cha ruột đến cấp cứu tại Bệnh viện huyện Long Hồ. 

Do vết thương quá nặng, ông Kỷ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, hiện đã qua cơn nguy kịch. Thấy Long có dấu hiệu khả nghi nên gia đình ông Kỷ đã báo cho công an.

Long được mời về cơ quan công an làm việc, tại cơ quan điều tra Long khai, sáng ngày 29/12, Long đến nhà ông Kỷ gọi cửa nhờ sửa giúp buri xe vì đi đám về trễ, xe bị hư. Trong lúc sửa xe, ông Kỷ bị cây rơi trúng đầu dẫn đến bị thương. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện lời khai của Long có nhiều mâu thuẫn với những dấu vết thu thập được tại hiện trường.

Sau một hồi vòng vo, Long khai nhận có “quan hệ tình cảm” bất chính với bà H., vợ của ông Kỷ. Long sống bằng nghề bán giày dép lưu động tại các chợ xã ở huyện Long Hồ, chị H. bán quần áo và hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Long đã nghĩ kế sát hại chồng nạn nhân để tự do qua lại, yêu đương. 

Lật tẩy âm mưu giết người cướp tài sản rồi dựng màn kịch quan hệ bất chính

Đối tượng Dương Quang Long

Thế nhưng qua quá trình đấu tranh khai thác của cán bộ điều tra Long đã khai nhận chính mình dùng cây đập đầu ông Kỷ nhằm mục đích cướp tài sản.

Cụ thể khoảng 3h sáng 29/12/2016, Long chạy xe máy từ huyện Mang Thít đến nhà ông Kỷ ở ấp Hậu Thành, xã Long An, khoảng 15km. Khi đến nơi khoảng hơn 4h sáng, vợ ông Kỷ đã ra chợ buôn bán như thường lệ. Long viện cớ xe bị hư nhờ ông Kỷ ra giúp. Khi ông Kỷ dùng đèn pin lúi húi sửa buri thì Long kêu ông Kỷ tắt đèn pin để thấy lửa phát ra từ buri.

Lợi dụng lúc ông Kỷ không để ý Long đã cầm khúc gỗ mang sẵn trong người đập liên tiếp vào vùng đầu. Tưởng có vật gì rơi trúng đầu mình nên ông Kỷ la lên “chết em rồi anh Long ơi, cây gì rơi trúng đầu em”. 

Nghe tiếng la, con gái anh Kỷ đang ngủ liền bật dậy mở đèn sáng thì phát hiện cha ruột bị thương, trên đầu bê bết máu. Long nói “cha mày bị cây rơi trúng đầu, phải đưa đi cấp cứu”.

Quá trình điều tra cũng xác định, Long là bạn thân với vợ chồng ông Kỷ. Hàng ngày, bà H. đi bán ngoài chợ, còn ông Kỷ ở nhà làm ruộng và nuôi bò. Hai người con thì đi học ở Cần Thơ và làm thuê bên ngoài, ít khi có mặt ở nhà. Những lúc hết tiền, Long thường sang nhà anh Kỷ mượn tiền. Gần đây nhất, bà H. cho gia đình Long mượn 10 triệu đồng để mua hàng bán tết. 

Do biết rõ hoàn cảnh của ông Kỷ neo người, Long chờ đến gần sáng lúc vợ ông Kỷ đi chợ nên viện cớ sang nhà nhờ sửa xe rồi sát hại nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản. Long không ngờ hôm đó, con gái ông Kỷ có mặt ở nhà nên kế hoạch của Long chưa thực hiện được.

Sau khi được cơ quan điều tra mời lên làm việc, ban đầu Long viện cớ có quan hệ với vợ ông Kỷ nên tìm cách giết ông Kỷ để hai người được ở bên nhau, nhằm che giấu mục đích cướp tài sản của mình nhưng đã bị các điều tra viên vạch trần

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tẩy âm mưu giết người cướp tài sản rồi dựng màn kịch quan hệ bất chính