Lập trang web trúng thưởng để… lừa đảo

Tam Thanh| 15/03/2017 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong thời gian ngắn, 2 đối tượng 9X quê Quảng Nam đã lừa hơn 100 người ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng Huỳnh Văn Trung và Hồ Tấn Linh (cùng SN 1996, trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet và thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trung và Linh khai nhận, bước đầu 2 đối tượng này mua lại tên miền của các trang web quốc tế với giá rẻ. Từ trang web này, chúng lập ra trang web giả mạo các tổ chức, cá nhân và gửi đường link vào số điện thoại hay mạng xã hội của người dùng. Nếu người dùng đăng nhập vào các tài khoản trên thì toàn bộ thông tin sẽ được tự động gửi về tài khoản mail của 2 đối tượng.

Lập trang web trúng thưởng để… lừa đảo

Trung và Linh tại CQĐT

Có thông tin cá nhân của người dùng, 2 đối tượng tiếp tục gửi tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp cho những người này để thông báo họ đã “trúng thưởng”.  Để nhận thưởng, bọn chúng yêu cầu nạn nhân nộp các thẻ cào có giá từ 500.000 -1.500.00 đồng.

Sau khi có được số thẻ cào, 2 đối tượng này sử dụng các ngân hàng điện tử để đổi từ thẻ cào ra tiền mặt hoặc bán trực tiếp số thẻ cào cho các tiệm internet.

Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn Trung và Linh đã lừa đảo trên 100 người ở các địa phương: TPHCM, Gia Lai, Quảng Nam, Đà Nẵng… với số tiền trên 400 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập trang web trúng thưởng để… lừa đảo