Lào Cai: Bắt vụ vận chuyển rượu lậu lớn

Cao Hương| 15/03/2016 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình tuần tra kiểm soát biên giới, cán bộ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Theo Trung tá Phùng Văn Vĩnh, sáng 13/3, tại bờ sông biên giới, thuộc tổ 9, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tổ tuần tra thu giữ tang vật gồm 8 can nhựa, loại 25 lít bên trong đựng đầy chất lỏng màu nâu vàng, có mùi cồn (nghi là rượu), tổng cộng 200 lít và 13 thùng cát tông, bên trong mỗi thùng có 48 chai rượu do Trung Quốc sản xuất, dung tích 128ml/chai, tổng cộng gồm 624 chai.

Tại đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đối tượng bị bắt giữ là Hồ Thị Hiền, sinh năm 1982, tạm trú tại tổ 9, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai khai nhận, được một người phụ nữ (chưa rõ họ tên địa chỉ) đến nhờ vận chuyển thuê số hàng trên từ Trung Quốc về Việt Nam với giá 3 triệu đồng.

Đối tượng thuê chở số hàng này nói với Hồ Thị Hiền đó là rượu hoa quả (rượu dùng cho phụ nữ uống để đẹp da), do Trung quốc sản xuất, vận chuyển về Việt Nam để bán. Sau đó, Hiền đã thuê 3 người đàn ông, sử dụng thuyền nan chuyển toàn bộ số hàng trên từ bờ sông phía Trung Quốc qua sông Nậm Thi về Việt Nam thì bị tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện và bắt giữ. 

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Bắt vụ vận chuyển rượu lậu lớn