Làm giả hồ sơ chính sách, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng của người dân

Tài Đức| 17/10/2018 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự nhận có người nhà làm chính sách ở Quân khu 4 nên có thể xin được Quyết định công nhận để hưởng chế độ 62. Các đối tượng đã làm giả hồ sơ thu mỗi người dân 2-3 triệu đồng.

Ngày 17/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt 125 triệu đồng của hơn 100 hộ dân.

Theo đó, cơ quan Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Minh Thành (SN 1949, ở thị trấn Thọ Xuân) và Nguyễn Văn Chung ( SN 1958, ở xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm giả hồ sơ chính sách, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng của người dân

Hai nghi phạm tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Thanh Hóa cung cấp)

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Thọ Xuân, từ năm 2016 đến khi bị bắt, lợi dụng chính sách chi trả chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62/CP của Thủ tướng Chính Phủ đối với các đối tượng là bộ đội ở chiến trường Campuchia, Lào sau 1975, đã xuất ngũ trở về địa phương bị mất giấy tờ, Chung và Thành đã câu kết với 1 số đối tượng khác để làm giấy tờ giả, lừa đảo chiếm đoạt 125 triệu đồng của hơn 100 người trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Thủ đoạn của các đối tượng này là lân la làm quen với những người bị mất giấy tờ làm hồ sơ hưởng chế độ, sau đó tự giới thiệu có người nhà làm chính sách ở Quân khu 4 nên có thể xin được Quyết định công nhận để hưởng chế độ 62. Để làm được hồ sơ, người dân phải mất 2-3 triệu đồng.

Sau khi có các thông tin của cá nhân những người có nhu cầu làm hồ sơ hưởng chế độ 62, bọn chúng đã làm những Quyết định giả bằng máy inlase màu, scan chữ ký và con dấu giả mang tên Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc sao y bản chính của Tư lệnh quân khu 4 để đưa cho những người này làm thủ tục lấy tiền trợ cấp 1 lần.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả hồ sơ chính sách, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng của người dân