Làm giả bằng tốt nghiệp bán với giá 1 – 2 triệu đồng

Trương Huê| 23/05/2015 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khám xét nhà riêng đối tượng Tài, lực lượng chức năng thu giữ một số lượng lớn bằng giả như bằng tốt nghiệp cử nhân, bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân … những loại giấy tờ này được đối tượng sản xuất và rao bán với giá từ 1 – 2 triệu đồng.

Thông tin từ cơ quan Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết, vừa qua đơn vị đã phát hiện một điểm làm giả giấy tờ quy mô lớn trên địa bàn. Theo đó, sau khi kiểm tra tại một tiệm cầm đồ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân giả.

Làm giả bằng tốt nghiệp bán với giá 1 – 2 triệu đồng

Làm giả bằng tốt nghiệp bán với giá 1 – 2 triệu đồng

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng thu giữ nhiều giấy tờ được làm giả hết sức tình vi.

Lần theo manh mối, sáng ngày 22/5, tổ công tác Công an TP Vinh bất ngờ khám xét nhà riêng đối tượng Trần Anh Tài (SN 1979, tại phường Trường Thi, TP Vinh), tại đây lực lượng chức năng thu giữ một số lượng lớn bằng giả như bằng tốt nghiệp PTTH, bằng cử nhân, bằng lái xe, chứng mình thư nhân dân, học bạ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất … và một số máy móc phục vụ việc làm giả các giấy tờ.

Qua tìm hiểu được biết, những loại giấy tờ này được Tài làm giả rồi bán với giá từ 1 – 2 triệu đồng/chiếc. Giá của mỗi loại giấy tờ tùy vào độ khó khi làm giả. Tại thời điểm khám xét Tài không có mặt tại nhà nên cơ quan chức năng đã yêu cầu Tài đến công an trình diện.

Được biết trước đó, Tài cũng đã phải nhận 2 năm tù giam về tội làm giả giấy tờ, tài liệu và vừa thi hành án xong.

Hiện vụ việc đang được công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả bằng tốt nghiệp bán với giá 1 – 2 triệu đồng