Không khởi tố đối với người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em

Bá Mạnh| 09/08/2017 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/8, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi của bà Đào Thị Danh (48 tuổi, trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) - người từng bị nghi bắt cóc trẻ em trước đó.

Theo cơ quan điều tra huyện Can Lộc, quá trình điều tra vụ nghi bắt cóc trẻ em ở xã Quang Lộc (huyện Can Lộc), công an xác định bà Danh không có dấu hiệu tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản cũng như không có dấu hiệu của tội Mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc cũng ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Công an huyện Can Lộc với người phụ nữ 48 tuổi nghi bắt cóc trẻ em.

Như báo Công lý đưa tin trước đó, khoảng 9h ngày 29/7, bà Danh đi xe máy đến nhà ông Thân Văn Kính (xã Quang Lộc) để lấy tiền nợ. Khi vào sân, bà Danh gọi nhưng không ai trả lời, chỉ có cháu Lương Khắc Thành (2 tuổi) là cháu ngoại ông Kính và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang chơi ở sân.

Không khởi tố đối với người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em

Bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em, bà Danh bị hàng trăm người dân vây ráp nhiều giờ đồng hồ.

Ít phút sau, người phụ nữ này bế cháu Thành đến nhà một phụ nữ tên Kiểm (trú cùng thôn), cách nhà ông Kính khoảng 700 m.

Lúc này, chị Thân Thị Giá (mẹ cháu Thành) không thấy con trai nên hô hoán và cùng người làng đổ xô đi tìm. Gần trưa cùng ngày, người dân phát hiện cháu Thành cùng người phụ nữ lạ tại nhà bà Kiểm.

Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên chỉ trong vài giờ, hàng trăm người dân tổ chức vây ráp, không cho người phụ nữ này rời khỏi hiện trường.

Không khởi tố đối với người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em

Lực lượng chức năng phải rất vất vả để bảo vệ bà Danh trước sự phẫn nộ của người dân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đến hiện trường, xác định danh tính và bảo vệ người phụ nữ bị dân làng bao vây. Cuối giờ chiều cùng ngày, bà Danh được cảnh sát giải vây và đưa về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương không có chuyện bắt cóc mà chỉ là sự hiểu nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố đối với người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em