Không có đồng phạm trong vụ thảm sát ở Quảng Ninh

Duyên Hà| 27/09/2016 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 63 giờ tích cực phá án, tối ngày 26/9, Cơ quan điều tra đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ thảm án khiến 4 người chết tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Như đã đưa tin, đối tượng bị bắt giữ là Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí). Dũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Không có đồng phạm trong vụ thảm sát ở Quảng Ninh

Nghi can Doãn Trung Dũng (giữa) ngay sau khi bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, chiều ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (chị họ của Dũng) chơi và vay tiền nhưng không được. Dũng được bà Nguyễn Thị Hát (mẹ chị Thanh) giữ lại ăn cơm. Sau đó, Dũng xin bà Hát cho ngủ lại một đêm.

Do sử dụng ma tuý đá từ chiều 23-9 nên Dũng không ngủ được.

Đến đêm, khi cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007, con trai chị Thanh) dậy đi vệ sinh, quay trở về giường ngủ thì bất ngờ bị Dũng dùng dao bầu đã thủ sẵn đâm chết. Lúc này, thấy tiếng động, cháu Phạm Thu Hà (SN 2008, con gái chị Thanh) tỉnh dậy thì bị Dũng bóp cổ không cho kêu. Sau đó, Dũng thả tay ra nhưng cháu bé lại kêu khóc, liền bị Dũng lôi xuống khu vực nhà tắm ở dưới bếp sát hại.

Sau khi giết hai cháu bé, Dũng tiếp tục ngủ tại tầng 1. Đến rạng sạng ngày 24-9, bà Hát tỉnh dậy đi vệ sinh thì phát hiện cháu gái nằm chết gục trên vũng máu ở khu vực dưới bếp. Bà Hát liền kêu thất thanh nhưng đã bị Dũng dùng chày đập nhiều nhát và đâm 2 nhát khiến bà tử vong ngay.

Phát hiện thấy cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, con của chị gái chị Thanh) tỉnh giấc, chạy xuống dưới bếp theo bà Hát, Dũng lại tiếp tục dùng chày ra tay tàn nhẫn, dã man cướp đi sinh mạng của cháu bé mới 3 tuổi.

Sau khi cướp đôi hoa tai của bà Hát, lục lọi tủ nhưng không lấy được gì, Dũng về nhà tắm rửa và cho quần áo dính máu vào máy giặt, giặt hòng xoá dấu vết. Xong xuôi đối tượng bỏ trốn.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an đã nhận định ban đầu là có 2 đối tượng gây án.

Tuy nhiên, sáng 26/9, trao đổi với báo chí, Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định: “Doãn Trung Dũng là đối tượng duy nhất gây án”. Vụ án này không có đồng phạm như giả thiết ban đầu.

Hiện, Cơ quan điều tra đang khẩn trương lấy lời, củng cố chứng cứ khởi tố bị can Doãn Trung Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có đồng phạm trong vụ thảm sát ở Quảng Ninh