Khởi tố vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/8, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với bà Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1973, là Giám đốc và chồng là Cao Xuân Thiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thái Bảo, số 253 đường Lê Duẩn, thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Trụ sở Công ty Cổ phần Thái Bảo tại TP Đông Hà, Quảng Trị. Ảnh: Trần An.

Bằng hình thức thế chấp tài sản để vay tiền các Ngân hàng và lợi dụng lòng tin vay tiền của nhiều người trả lãi suất cao, lấy của người sau trả cho người trước... bà Nguyễn Thị Lan Anh và ông Cao Xuân Thiện đã vay nhiều tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân và hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo khai báo của các tổ chức, cá nhân với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Trị, số nợ mà bà Nguyễn Thị Lan Anh và ông Cao Xuân Thiện chiếm đoạt là hơn 85 tỷ đồng; trong đó Ngân hàng Công thương Quảng Trị hơn 39 tỷ đồng, VPBank chi nhánh Quảng Bình 29 tỷ đồng, 3 doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn Hà Nội và tỉnh Quảng Trị 8 tỷ đồng cùng nhiều cá nhân khác 6 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ.

V.Lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ vợ chồng giám đốc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng