Khởi tố vụ án nữ kế toán chiếm đoạt tiền của Hội người mù

Thành Phan| 06/09/2020 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do kinh doanh tiền ảo thua lỗ, nữ kế toán Hội người mù Thanh Hóa đã lập khống hồ sơ chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng tiền của Hội.

Ngày 6/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1986), trú tại số nhà 125 phố Nguyễn Hiệu, phường Đông Hương,TP Thanh Hóa (nguyên là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa) về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bítcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả nên lợi dụng công việc là kế toán của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Hồng Vân đã nảy sinh ý định lập khống hồ sơ, chứng từ để rút tiền của Hội người mù đang gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Khởi tố vụ án nữ kế toán chiếm đoạt tiền của Hội người mù

Nguyễn Thị Hồng Vân tại cơ quan điều tra (ảnh CATH)

Vân đã dùng con dấu có khắc chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa để đóng lên các hồ sơ, chứng từ khống (do ông Quyết bị mù nên không ký sống được). Sau khi đã đóng được những chữ ký và con dấu của ông Quyết vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân đã chuyển hồ sơ cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ quĩ rút tiền nhưng không nhập vào quĩ Hội Người mù mà đưa cho Vân sử dụng vào mục đích cá nhân.

Không những thế, Nguyễn Thị Hồng Vân còn lập các hợp đồng khống nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ những cá nhân, tổ chức này rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền thuế trên hóa đơn.

Với các thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Hồng Vân đã chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa để đi kinh doanh tiền ảo nhưng bị thua lỗ hết.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án nữ kế toán chiếm đoạt tiền của Hội người mù