Khởi tố lái xe 80A tát Cảnh sát cơ động

Từ Châu| 20/01/2017 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/1, Công an Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Thanh (lái xe biển xanh 80A) để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào khoảng 18h ngày 18/1, tại khu vực chân cầu Chương Dương, (phường Bồ Đề, quận Long Biên) hướng rẽ đi Bát Tràng, tổ công tác liên ngành Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân làn ô tô đi hướng khác để tránh xung đột, ùn tắc. Lúc này Nguyễn Duy Thanh (42 tuổi, lái xe của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) điều khiển xe ô tô Fortuner mang biển số 80A  đã không chấp hành hiệu lệnh, sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Khởi tố lái xe 80A tát Cảnh sát cơ động

Lái xe 80A có hành vi tát Cảnh sát cơ động khi bị yêu cầu dừng xe

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, nhắc nhở, ông Thanh liền rồ ga, đạp phanh. Không dừng lại ở đó, ông Thanh bất ngờ hạ cửa kính bên lái, tát vào mặt một chiến sĩ Cảnh sát cơ động.

Tổ công tác làm nhiệm vụ lập tức đã có biện pháp kiên quyết với người này rồi thông tin đến Công an phường Bồ Đề và Công an quận Long Biên vào cuộc để xác minh, xử lý.

Theo thông tin cho biết, ông Thanh là lái xe của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH và có 10 năm công tác tại đây.

Đại diện cơ quan CSĐT – Công an quận Long Biên cho biết, đã xác định rõ hành vi tát Cảnh sát cơ động của Nguyễn Duy Thanh. “Thời điểm trên, anh ta không sử dụng chất kích thích và khai nhận hành vi hạ kính, tát Cảnh sát cơ động là do… bực mình”, vị đại diện cho biết.

Về phía Bộ LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra đánh giá đây là việc rất nghiêm trọng. “Chúng tôi đã họp đơn vị và tính đến phương án sa thải lái xe này. Không thể có chuyện lái xe biển xanh vi phạm pháp luật và chống người thi hành công vụ được”, vị Chánh Thanh tra nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố lái xe 80A tát Cảnh sát cơ động