Khởi tố kẻ hiếp dâm người phụ nữ tâm thần

Sơn Tùng| 07/06/2017 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/6, Công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thanh Chung (SN 1976, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) về hành vi hiếp dâm.

Trước đó, ngày 3/5, sau khi uống rượu với bạn, Chung điều khiển xe máy chạy về huyện Nam Giang (Quảng Nam). Khi đến chợ Bà Rén (thuộc xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn), Chung dừng xe để gặp bạn thì chị C. (SN 1985, trú Dưỡng Mông Đông, xã Quế Xuân 1; bị bệnh tâm thần từ nhỏ) đến vỗ lưng Chung và ú ớ chỉ tay về hướng TP. Đà Nẵng.

Chung nghĩ chị C. muốn xin đi nhờ xe nên chở chị C. từ chợ Bà Rén qua huyện Đại Lộc để đến huyện Nam Giang. Khi đến địa phận huyện Đại Lộc, Chung rẽ vào một đường bê tông để ra QL14B. Phát hiện hai bên đường có rừng keo lá tràm nên Chung dừng xe lại nghỉ mát và hút thuốc. Lúc này, chị C. lại choàng tay Chung nên Chung dẫn chị C. vào rừng keo (cách đường khoảng 70 mét) và thực hiện hành vi đồi bại với người phụ nữ này.

Khởi tố kẻ hiếp dâm người phụ nữ tâm thần

Ảnh minh hoạ 

Sau khi thực hiện xong hành vi giao cấu, Chung tiếp tục điều khiển xe máy chở chị C. theo QL14B để lên huyện Nam Giang. Khi đến đoạn qua xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, thì chị C. bị ngã. Chung dừng xe lại để xem chị C. có bị gì không rồi bỏ chị C. lại ven đường, còn Chung điều khiển xe máy về huyện Nam Giang.

Người nhà chị C. sau đó phát hiện người phụ nữ này mất tích nên tổ chức đi tìm. Qua thông tin từ người dân, gia đình nạn nhân biết chị C. bị một người đàn ông chở đi nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quế Sơn đã tìm được chị C. và xác định Lê Thanh Chung chính là người chở chị C. nên mời đối tượng này đến trụ sở cơ quan CSĐT làm việc. Tại đây, Chung không thừa nhận hành vi của mình.

Tuy nhiên, đến ngày 16/5, Chung đã Công an huyện Quế Sơn đầu thú và thừa nhận hành vi hiếp dâm chị C. Vụ việc sau đó được Công an huyện Quế Sơn bàn giao cho Công an huyện Đại Lộc để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ hiếp dâm người phụ nữ tâm thần