Khởi tố giáo viên mầm non lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Vũ Ba| 18/10/2017 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Thái Bình đã quyết khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Thấm (SN 1973, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, với vỏ bọc là một giáo viên mầm non, Thấm khoe mình có nhiều mối quan hệ để chạy việc, chạy học và chạy chế độ chính sách. Tin lời của Thấm, năm 2015, ông Nguyễn Giang N. (trú tại xã Hồng Lĩnh, huyện Đông Hưng) đã cho con nghỉ học ở Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên để Thấm xin cho vào học tại trường Công an. Theo yêu cầu, ông N. đã giao cho Thấm số tiền là 170 triệu đồng để chạy vào học tại trường Công an. Thế nhưng chờ đợi mãi không thấy kết quả, ông N. mới biết bị Thấm lừa. Ông N. nhiều lần yêu cầu Thấm trả tiền nhưng Thấm tìm cách khất lần.

Cuối năm 2016, Thấm viết cho ông N. một giấy vay nợ với số tiền là 300 triệu đồng. Đối tượng khai nhận, do số tiền 170 triệu đồng ông N. đưa cho Thấm là tiền vay nặng lãi nên khi viết giấy vay tiền, Thấm đã đồng ý viết vay ông N. với số tiền là 300 triệu đồng.

Khởi tố giáo viên mầm non lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Đối tượng Lại Thị Thấm tại cơ quan Công an

Ông Lương Văn Đ. (SN 1952, trú tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng) bị Thấm lừa chạy chế độ thương binh. Theo đó, từ tháng 6/2007, Thấm đã nhiều lần yêu cầu ông Đ. chuyển tiền vào tài khoản của Thấm số tiền ít nhất là 1,5 triệu đồng, nhiều nhất là 30 triệu đồng. Tổng số tiền ông Đ. bị Thấm lừa lên đến 105 triệu đồng.

Tương tự, vào năm 2011, ông Nguyễn Như Ch. (trú tại xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đến gặp Thấm và nhờ lo cho ông chế độ chất độc da cam. Thấm thỏa thuận và yêu cầu ông Ch. chuyển tiền vào tài khoản của Thấm. Số tiền ông Ch. chuyển cho Thấm thành nhiều lần, lần ít nhất là 9 trăm nghìn đồng, nhiều nhất là 3 triệu đồng, với tổng số tiền là 15 triệu đồng.

Với thủ đoạn như trên, Thấm đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên địa bàn các huyện Đông Hưng, Hưng Hà và cả người nhà Thấm ở tỉnh ngoài với số tiền lên đến 592 triệu đồng. 

Hiện, vụ việc đang được Công an Thái Bình tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giáo viên mầm non lừa đảo hàng trăm triệu đồng