Khởi tố gã “bán chồn hương” cướp tài sản

Sơn Tùng| 26/09/2017 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Công Quyết (SN 1980, trú xã Phước Kim, huyện Phước Sơn) về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa ngày 21/9, ông Nguyễn Văn B. (SN 1968, trú xã Phước Kim) đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Quyết báo rằng vừa mới bẫy được một con chồn hương, nếu ông B. muốn mua thì mang tiền lên rẫy để lấy. Vì chỗ quen biết nên ông B. tin tưởng, lấy 5 triệu đồng rồi điều khiển xe máy đến địa điểm đã hẹn để gặp Quyết.

 Khởi tố gã “bán chồn hương” cướp tài sản

Đối tượng Đinh Công Quyết 

Khi đến nơi, Quyết nói rằng con chồn hương đang ở trong núi và bảo ông B. đi theo mình vào lấy. Lúc này, Quyết đi trước, trên tay có cầm một đoạn cây, còn ông B. đi theo sau. 

Đi được một đoạn, Quyết giả vờ bị trượt chân và ngã với ý định để cho ông B. tiến lên phía trước. Khi ông B. vừa đi lên, Quyết từ phía sau cầm đoạn cây đánh tới tấp vào người ông B. Sau đó, đối tượng này cướp 5 triệu đồng, một ĐTDĐ và chiếc xe máy của ông B. rồi bỏ chạy về hướng xã Phước Thành (huyện Phước Sơn).

Nhận thông tin của nạn nhân, Công an huyện Phước Sơn nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Đến đêm ngày 23/9, tổ công tác của Công an huyện Phước Sơn đã bắt giữ được Quyết khi đối tượng này đang trốn tại khu rừng thôn 1, xã Phước Thành.

Được biết, Quyết là đối tượng nghiện ma tuý, có 2 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản công dân và vừa chấp hành xong án phạt tù cách đây một năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố gã “bán chồn hương” cướp tài sản