Khởi tố đối tượng giả Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người

Như Loan| 31/08/2020 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 11, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận 7) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Sơn và Thái là hai đối tượng đã giả cán bộ điều tra thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vào nhà dân ở quận 11 đọc lệnh bắt, khám xét.

Khởi tố đối tượng giả Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người

Sơn và Thái tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 28/8, Sơn và Thái mặc quân phục cảnh sát, mang theo súng ngắn và lái ô tô biển xanh đến nhà bà T. trên đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11.

Đến nơi, 2 đối tượng này xưng là cán bộ thuộc Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) yêu cầu khám xét và đọc lệnh bắt bà T. Cả hai mặc sắc phục Thiếu tá và Thiếu úy đĩnh đạc bước xuống, đập cửa, xưng là người của Cục cảnh sát Hình sự thuộc Bộ Công an.

Người phụ nữ được yêu cầu vào nhà để hai người này đọc lệnh bắt. Tuy nhiên, gia chủ thấy điều bất thường khi không có sự hiện diện của lực lượng chức năng địa phương để chứng kiến.

Người thân của người phụ nữ này đã gọi báo Công an phường 7. Ngay lập tức, lực lượng chức năng thuộc phường 7 và Công an quận 11 có mặt yêu cầu hai người xưng là bộ công an xuất trình giấy tờ. Hai người này vẫn bình tĩnh đưa ra các giấy tờ, thẻ ngành, lệnh bắt khám xét nhưng đều là giả.

Tại trụ sở công an, hai người này thừa nhận là công an giả. Quân phục, súng bắn bi và biển số xe được mua trên mạng.

Riêng chiếc ô tô được những người này thuê và gắn biển số xanh giả vào sử dụng. Cả hai thừa nhận việc giả công an đọc lệnh bắt và yêu cầu khám xét nhà người phụ nữ nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giả Cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người