Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển nhà Ô Cấp

Ngọc Khánh| 26/05/2020 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 năm thụ lý vụ án, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Ô Cấp.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Huy Hiển, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Phát triển nhà Ô Cấp (trụ sở tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, năm 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh BR-VT đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Ô Cấp. 

Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển nhà Ô Cấp

Ông Hoàng Huy Hiển (đứng) trong cuộc gặp mặt khách hàng (Ảnh NLĐ)

Theo điều tra, năm 2003, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam, với diện tích gần 33 ha, giao Công ty Ô Cấp làm chủ đầu tư. 

Công ty Ô Cấp đã huy động được hơn 200 tỉ đồng của của hơn 800 khách hàng "góp vốn" vào dự án trên. Tuy nhiên, đến nay Công ty Ô Cấp không thực hiện theo cam kết trong hợp đồng là giao đất cho khách hàng dù đã thu tiền.  

Sau khi có tiền của các cổ đông góp vốn, ông Hiển với vai trò là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, đã thay mặt họ thực hiện các thủ tục xin cấp giấy CNQSD đất (sổ đỏ), sau đó mang số sổ này cầm cố cho ngân hàng để vay tiền sử dụng vào mục đích khác mà chưa có sự đồng ý của các cổ đông.

Nhiều sai phạm khác liên quan đến vụ án này cũng đang được cơ quan điều tra làm rõ. Theo cơ quan điều tra đến tháng 8/2019, tổng nợ gốc và nợ lãi của nhóm Công ty Ô Cấp lên đến gần 150 tỉ đồng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển nhà Ô Cấp