Khởi tố 2 chị em đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ

Đức Chung| 24/09/2020 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ tháng 2/2020 đến nay, hai đối tượng đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Ngày 23/9, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, vừa khởi tố bị can đối với Uông Thị Trang (SN 1989, trú xã Hưng Lộc, thành phố Vinh) và em gái ruột là Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".

Thời điểm khởi tố, do Trang đang nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú còn Mai bị bắt tạm giam 3 tháng.

Trước đó, khoảng 00 giờ, ngày 16/9 tại Bến xe phía Đông, TP Vinh, cơ quan Công an TP Vinh chủ trì đã bắt giữ Uông Thị Mai khi Mai đang đưa 1 thiếu nữ trú tại tỉnh Bình Dương chuẩn bị đi ra Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Khởi tố 2 chị em đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ

Hai chị em ruột Mai và Trang.

Từ lời khai của Mai, Uông Thị Trang cũng bị bắt giữ khẩn cấp ngay cùng thời điểm đó. Thu giữ của các đối tượng 2 điện thoại di động, 5 chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc.

Theo khai nhận, từ tháng 2/ 2020 đến nay, nhóm đối tượng này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Được biết, năm 2019, Uông Thị Trang đã từng sang Trung Quốc lao động. Nhận thấy nhu cầu sinh con ở Trung Quốc rất cao nên sau khi trở về Việt Nam, Trang đã lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Uông Thị Mai để tìm và tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ.

Những người mang thai thành công sẽ được trả công 330 - 350 triệu đồng. Chị em Trang mỗi người hưởng 20 - 30 triệu đồng.

Hiện, chuyên án đang được mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 chị em đưa người qua Trung Quốc mang thai hộ