Khởi tố vụ án gần 80 trẻ bị sùi mào tại Hưng Yên

Thảo Nguyên| 28/07/2017 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định khám chữa bệnh đối với vụ gần 80 trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà.

Vụ án được khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ Luật hình sự. Cơ quan này đánh giá vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm sinh lý của các bệnh nhi.

Khởi tố vụ án gần 80 trẻ bị sùi mào tại Hưng Yên

Y sĩ Hoàng Thị Hiền - chủ phòng khám "chui" được cho có liên quan đến vụ hàng chục trẻ lây nhiễm sùi mào gà

Được biết, chiều ngày 27/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên nghe báo cáo tình hình các trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung điều trị tốt nhất cho các trẻ bị sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên, trong đó, yêu cầu hạn chế tốn kém tối đa về chi phí điều trị đối với gia đình các trẻ.

Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu  các cơ quan chức năng liên quan phải xử lý nghiêm theo pháp luật và đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết với người dân về cách xử trí khi trẻ có biểu hiện hẹp bao quy đầu cũng như những cơ sở nào đủ điều kiện thực hiện việc này.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ký quyết định xử phạt 100 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền trong 12 tháng.

Như báo Công lý đã đưa tin, trong 2 tháng gần đây, BV Da liễu TW đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng với 80 trẻ tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên và một số nghi ngờ về nguyên nhân mắc bệnh liên quan đến việc điều trị chữa hẹp bao quy đầu tại địa phương này.

Trước tình hình trên, BV đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ 7 năm đến 15 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án gần 80 trẻ bị sùi mào tại Hưng Yên