Kẻ chủ mưu bắt cóc tống tiền giả làm người giải thoát

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7-1, Trung tá Nguyễn Văn Thánh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.Vĩnh Long cho biết: 22 giờ ngày 6-1, đối tượng Tăng Hiến Đức (SN 1988) đã bị bắt khẩn cấp tại nhà riêng ở ấp Tân Bình, xã Tân Hội, Tp. Vĩnh Long vì có liên quan đến vụ bắt cóc em N.Q.H (9 tuổi) để đòi tiền chuộc 300 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đức là người đi giải thoát bé H đưa về cho gia đình và cũng chính là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc tống tiền này.

Nhận được tin báo của quần chúng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ trong Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp. Vĩnh Long đã khẩn trương vào cuộc, nhanh chóng điều tra và bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Tăng Hiếu Đức và mời 2 đối tượng đồng phạm Nguyễn Hiền Duy (SN 1993, ngụ tại 51/6B khu 10A thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Phương Bảo (SN 1992, ngụ An Hương, An Khánh, Cái Bè, Tiền Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 5-1 tại phường 1, Tp. Vĩnh Long.

Từng có mối quan hệ quen biết, thân thiết với gia đình bé H (ngụ số 164/5/6A đường Trưng Nữ Vương) ở phường 1, Tp. Vĩnh Long nên Đức hiểu rõ giờ giấc và sinh hoạt của gia đình bé H. Với mục đích cần có tiền mua chiếc xe phân khối lớn và tiêu xài Tết, ngày 4-1, Đức hẹn gặp Duy tại quán cà phê Trung Nguyên (Tp. Vĩnh Long) bàn bạc kế hoạch bắt cóc bé H.

Ngày 5-1, lợi dụng khi bé H. ở nhà một mình do mẹ (chị N.T. H.T., SN 1978) đi làm và bà ngoại đi chợ, Đức giả giọng cha bé H. nói là muốn đưa bé H đi chơi để thưởng cho kết quả học tập giỏi của H. Sau đó không lâu Đức lại gọi tiếp cho bé H. nói “do bận việc đột xuất ba không đến đón con được, ba có nhờ hai chú Duy và Bảo đến đón con”.

Tin là cha mình thật nên khoảng 9 giờ sáng 5-1, bé H. khoá cửa đi với hai đối tượng Duy và Bảo. Bé được chở đi chơi vòng vèo và đưa đến quán karaoke ở thị trấn huyện Trà Ôn. Sau đó, Duy điện thoại về cho bà ngoại của bé đòi 300 triệu tiền chuộc với lời đe doạ: “Nếu không đưa tiền sẽ không đảm bảo tính mạng của H; nhưng phải để cho người ngoài chứ người trong gia đình không được cầm tiền đi”. Quá lo sợ, gia đình bé H. đã khẩn cấp chạy đủ tiền và tìm người đi giao tiền.

Đối tượng Đức do có quan hệ thân quen từ trước nên được gia đình tin cậy chọn là người cầm tiền đi giao, còn người của gia đình sẽ bí mật theo sau. Khi cầm 300 triệu, Đức bỏ vào xe, chạy đi một đoạn và ma mãnh “cắt” được người nhà bé H, để chạy thẳng tới quán karaoke ở Trà Ôn. Chiều cùng ngày, Đức chở bé H. về giao cho gia đình. Để tăng thêm niềm tin cho gia đình, Đức nói rằng khi đi Đức có đem theo 1 dao bấm, 1 khẩu súng ngắn (nhựa).

Sáng 6-1, 3 đối tượng Đức, Duy và Bảo gặp nhau ở một quán cơm tại phường 9, Tp. Vĩnh Long để chia tiền. Theo thoả thuận từ trước, hai tên Duy và Bảo được chia 20 triệu nhưng Đức chỉ đưa 19,5 triệu vì trừ đi 500.000đ đã ứng trước. Duy chia cho Bảo 10 triệu, Duy nhận 9,5 triệu.

Sáng 7-1, Cơ quan điều tra đã thu hồi được 273,2 triệu đồng từ Tăng Hiếu Đức; 8,2 triệu đồng từ Nguyễn Hiền Duy và 4,6 triệu đồng từ Nguyễn Phương Bảo.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an Tp. Vĩnh Long tiếp tục làm rõ.

Phạm Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chủ mưu bắt cóc tống tiền giả làm người giải thoát