Hải Phòng: Bắt nhóm tội phạm chuyên cướp giật trên Quốc lộ 5

24/08/2012 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đang tuần tra, Công an xã Tân Tiến, An Dương, Hải Phòng phát hiện 2 đối tượng đi trên chiếc xe máy (BKS đã bị dán băng đen), đối tượng ngồi sau xe có cầm trong tay con dao bầu, tổ công tác đã bí mật bám sát...

Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 21-8, trong lúc đang tuần tra tại địa phận thôn Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương, Tp. Hải Phòng (Quốc lộ 5), tổ công tác gồm: Thiếu uý Nguyễn Ngọc Ngự, Công an huyện An Dương; Nguyễn Văn Đồng, Trần Triệu Phong, Công an xã Tân Tiến phát hiện hai đối tượng khả nghi.

Sau một hồi lòng vòng tại khu vực vườn hoa trước cửa khu công nghiệp Nomura (thôn Do Nha, xã Tân Tiến) để tìm “con mồi” nhưng không có nên hai đối tượng đã tiếp tục di chuyển theo hướng Hải Phòng - Hà Nội. Đến khu vực thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương, hai đối tượng nhìn thấy một người đàn ông chở một phụ nữ trên một chiếc xe máy, người phụ nữ có đeo một chiếc túi xách. Ngay lập tức, đối tượng ngồi trước đã điều khiển xe tăng ga đuổi theo, áp sát vào xe của nạn nhân, đối tượng ngồi sau liền dùng con dao bầu cầm trên tay chém đứt quai túi rồi giật mạnh. Nhưng do người phụ nữ cảnh giác và cầm chặt nên đối tượng đã không thể giật được chiếc túi. Đối tượng ngồi sau đã vung dao chém nhiều nhát vào người, vai, tay của hai nạn nhân. Khi chiếc xe máy của nạn nhân bị đổ xuống đường, bọn chúng liền rú ga bỏ chạy về hướng tỉnh Hải Dương.

 

Hải Phòng: Bắt nhóm tội phạm chuyên cướp giật trên Quốc lộ 5Hải Phòng: Bắt nhóm tội phạm chuyên cướp giật trên Quốc lộ 5

Các đối tượng Khoa và Sơn tại trụ sở Cơ quan Công an

 

Trước tình huống trên, tổ công tác đã phân công anh Đồng ở lại hiện trường hỗ trợ hai nạn nhân, còn đồng chí Ngự và Phong tiếp tục truy đuổi bọn cướp. Đến đoạn đường thuộc thôn Lương Xá, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương, hai anh Ngự và Phong đã đuổi kịp và vượt lên chặn đầu xe của hai tên cướp, đồng thời truy hô để quần chúng xung quanh đến hỗ trợ. Nghe tiếng truy hô, trung uý Nguyễn Tuấn Anh, Công an huyện Kim Thành đang làm nhiệm vụ ở gần đó đã kịp thời đến phối hợp bắt giữ các đối tượng. Lợi dụng trong lúc vật lộn, tên cướp cầm dao ngồi sau đã đâm 1 nhát vào bụng anh Ngự làm anh bị trọng thương. Nhưng với tinh thần quyết tâm truy bắt tội phạm nên đồng chí Ngự đã cùng hai đồng chí Phong Tuấn Anh và một số quần chúng nhân dân khống chế được hai tên cướp dẫn giải về trụ sở Công an huyện Kim Thành. Kiểm tra người hai đối tượng, thu giữ số tang vật gồm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu EXCITER, 1 dao bầu, 1 đầu USB và 1 điện thoại di động.

 

Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng, lực lượng Công an đã xác định: đối tượng ngồi sau xe máy là Trần Văn Khoa, SN 1974, trú tại thôn Kim Đậu, xã Lạc Long, huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương đã từng có 5 tiền án về các tội cướp tài sản; cố ý gây thương tích, hiện đang bị nghiện ma tuý và đã bị nhiễm HIV; đối tượng điều khiển xe máy là Nguyễn Cao Sơn, SN 1968, trú tại thôn An Bộ, xã Hiệp Hoà, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Nạn nhân của vụ cướp là hai vợ chồng anh Vũ Văn Thưởng, SN 1968 và chị Nguyễn Thị Huế, SN 1975, trú tại số 122, phố Cô Đông, phường Bình Hàn, Tp. Hải Dương. Chiếc túi xách của chị Huế bị các đối tượng cướp không thành bên trong có 50 triệu đồng. Cũng tại cơ quan Công an, Khoa và Sơn khai nhận trước đó, bọn chúng còn gây ra 2 vụ cướp giật khác (cũng trên Quốc lộ 5). Chiếc điện thoại di động và đầu USB mà lực lượng Công an thu giữ chính là “chiến lợi phẩm” của bọn chúng từ vụ trước. 

 

Ngay sau khi bắt giữ được 2 tên cướp, anh Ngự đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

 

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an Tp. Hải Phòng đã đến thăm, biểu dương, tặng thưởng Công an 2 huyện An Dương (Hải Phòng); Kim Thành (Hải Dương) và đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình chiến sĩ Nguyễn Ngọc Ngự tại bệnh viện.

 

 PV

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Bắt nhóm tội phạm chuyên cướp giật trên Quốc lộ 5