Hai nghi phạm đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh khai gì?

Như Loan| 03/04/2017 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nghi phạm nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và tranh giành bến bãi trên sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh.

Tin tức mới nhất liên quan việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh và nhiều cán bộ bị đe dọa, ngày 2/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (36 tuổi, trú ở TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra làm rõ.

Hai nghi phạm đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh khai gì?

Ông Nguyễn Tử Quỳnh và nhiều cán bộ bị nhắn tin đe dọa

Tại cơ quan Công an, bước đầu hai nghi phạm này khai nhận là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát nhưng không phải người thuộc công ty được cấp phép nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh.

Các đối tượng nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát của các công ty được cấp phép và tranh giành bến bãi.

Trước đó, chiều 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc cán bộ tỉnh này bị đe dọa liên quan đến việc dừng các dự án nạo vét lòng sông Cầu.

Trong số các lãnh đạo tỉnh, huyện thuộc Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa có ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị kẻ lạ mặt đe dọa từ trước Tết Nguyên đán. Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là xuất phát từ chủ trương, động thái kiên quyết của tỉnh Bắc Ninh đối với dự án nạo vét lòng sông Cầu. UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần đề nghị dừng dự án khai thông luồng lạch kết hợp tận thu khoáng sản.

UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nghi phạm đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh khai gì?