Giết người phân xác ở Cao Bằng: Nghi can đã bị bắt

Đỗ Việt| 24/09/2016 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết nghi can gây ra vụ giết người phân xác phi tang gây xôn xao dư luận đã bị bắt giữ.

Trưa 24/9, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng  xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ giết người phân xác xảy ra trên địa bàn xã Triệu Ấu, huyện Phục Hòa gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Giết người phân xác ở Cao Bằng: Nghi can đã bị bắt

Công an khám nghiệm hiện trường

Cơ quan điều tra đã làm rõ, thủ phạm là Bế Ích Thi (SN 1990) là người địa phương.

Bước đầu, Thi khai nhận, bản thân làm nghề đánh bắt cá trên sông. Sáng ngày 16/9, Thi ra sông đặt bẫy điện để bắt cá, đến trưa cùng ngày ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể nằm úp trên sông. Khi lật lên thì phát hiện đó anh Bế Ích Hùng, sinh năm 1987, đã tử vong do bị điện giật.

Trong lúc hoảng loạn, Thi kéo xác nạn nhân theo dọc sông khoảng 200m, rồi đưa vào chỗ vũng nước nông. Sau đó, Thi chạy về nhà lấy dao phân xác nạn nhân cho vào bao tải với mục đích tiêu hủy chứng cứ và tạo hiện trường giả.

Được biết, giữa thủ phạm và nạn nhân là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với nhau.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hành động  phân xác phi tang, người đứng đầu Công an tỉnh Cao Bằng cho rằng, đây là việc làm trái ý muốn, có thể trong lúc hoảng loạn không biết xử lý thế nào nên nghi can đã phân xác nạn nhân.

Đại tá Hồng cho biết thêm, cơ quan điều tra đã thu giữ con dao gây án (dạng dao bầu) vẫn còn dính máu tại hiện trường nơi xảy ra vụ án. Dự kiến trong ngày hôm nay (24/9), Công an tỉnh Cao Bằng sẽ hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát khởi tố bị can.

Giết người phân xác ở Cao Bằng: Nghi can đã bị bắt

Hiện trường nơi phát hiện hai bao tải chứa các phần thi thể

Trước đó, khoảng 11h trưa ngày 16/9, anh Bế Ích Hùng (29 tuổi, là bảo vệ trường Tiểu học Bản Co) ở Bản Co, xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa đi ra sông đánh cá. Khoảng 15h, do không thấy anh Hùng trở về nên gia đình đã huy động rất đông người đi tìm. Đến khoảng 21h cùng ngày, người dân đã phát hiện một bao tải dưới sông.

Tại đây, mọi người hoảng hốt khi phát hiện trong bao tải có nhiều mảnh thi thể người, đặc biệt, phần thân của nạn nhân đã bị biến mất.

Đến trưa ngày 19/9, lực lượng Công an đã phát hiện thấy phần thân của nạn nhân cách nơi phát hiện các bộ phận trên cơ thể nạn nhân trước đó khoảng 2km.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người phân xác ở Cao Bằng: Nghi can đã bị bắt