Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk chiếm đoạt 10,5 tỷ đồng

T.Thuỷ| 19/10/2017 22:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk Đỗ Thái Vũ cùng đồng phạm bị bắt giữ để làm rõ hành vi làm hồ sơ khống, chiếm đoạt số tiền 10,5 tỷ đồng.

Chiều 19/10, Phòng CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam Đỗ Thái Vũ (37 tuổi), Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Cùng bị bắt về hành vi này có Nguyễn Quốc Minh (32 tuổi), giám đốc Phòng giao dịch Ea Kar thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt. 

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng PC46 Công an tỉnh Đắk Lắk, Vũ và Minh bị bắt để làm rõ hành vi “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vào năm 2011-2012, khi cả hai còn công tác tại đây.

Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk chiếm đoạt 10,5 tỷ đồng

Đỗ Thái Vũ-Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên việt chi nhánh Đắk Lắk bị bắt giữ

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào năm 2011 và 2012, khi Vũ còn là Giám đốc, Minh là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Tân An đã lập khống 7 bộ hồ sơ vay vốn, chiếm đoạt 10,5 tỉ đồng.

Đến cuối năm 2012, Vũ và Minh đều chuyển công tác về Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu Điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk.

Ngày 24/4/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đề nghị điều tra dấu hiệu tội phạm của Vũ và Minh.

Theo Ngân hàng nhà nước VN chi nhánh Đắk Lắk, 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thế chấp tại Agribank Tân An chỉ có giá trị từ vài chục triệu đến trên 100 triệu đồng/thế chấp, nhưng Vũ và Minh đã định giá lên từ 2 - 3 tỉ đồng/hồ sơ và cho 7 khách hàng vay 10,5 tỉ đồng.

Qua điều tra, có 3 người thừa nhận được thuê ký vào các hợp đồng vay vốn. Theo 3 người này, họ được thuê ký hồ sơ với tiền từ 400.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/bộ; 4 khách hàng khác có địa chỉ trên hồ sơ, nhưng thực tế không ở nơi cư trú.

Đại tá Nguyễn Trọng Hà cho biết thêm, ngoài 7 bộ hồ sơ khống trên, đơn vị xác định có hàng chục bộ hồ sơ khác cũng bị kê khống giá trị tài sản thế chấp để cho vay hàng trăm tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Đắk Lắk chiếm đoạt 10,5 tỷ đồng