Gia Lai: Bắt 62 đối tượng chống phá chính quyền

09/05/2012 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8-5, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên - Bộ Công an (E20) đã bắt 62 người ở các làng Kret Krot, Kdung 1, Bơ Chack (xã H’ra, Mang Yang) được cho là hoạt động chống phá chính quyền.

Chiều cùng ngày, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhóm người này vì hành vi “lợi dụng tà đạo Hà Mòn để hoạt động Fulro”, chống phá chính quyền.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng trên thường xuyên liên lạc, chỉ đạo một số đối tượng phản động ở khu vực Tây Nguyên lôi kéo, kích động người dân theo tổ chức phản động Fulro chống phá chính quyền, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Đối tượng Runh (32 tuổi, trú tại làng Kret Krot) được xác định cầm đầu nhóm này, khai nhận đã "tuyên truyền kêu gọi dân 3 làng tham gia hoạt động Fulro, lập Nhà nước riêng cho người Tây Nguyên do Ksor Kơk làm Tổng thống". Runh giao nhiệm vụ cho Jơnh, Byưk (cùng ở làng Kret Krot) cùng tham gia và phân công cho Chi, Lý, Ngo, Vung, Thin canh gác, khi phát hiện cán bộ vào làng thì thông báo cho chúng biết và bắt ép bà con ở trong làng đóng góp tiền, lương thực, thực phẩn để tiếp tế cho chúng lẩn trốn, hoạt động.

Những người bị FULRO tuyên truyền lôi kéo đã thường bỏ bê việc làm nương rẫy, không chăm lo cho cuộc sống của gia đình, trốn ra rừng hoạt động, đồng thời có những hành vi khống chế, o ép người dân trong làng theo tổ chức phản động, thu tiền của dân trái phép, tụ tập đông người trái phép; thách thức, cản trở các hoạt động của chính quyền và các ban ngành đoàn thể, ngăn cản không cho người và phương tiện lưu thông đi lại, nuôi giấu, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho số cầm đầu lẩn trốn...

Gia Lai: Bắt 62 đối tượng chống phá chính quyền

Vũ khí và các trang thiết bị, tài liệu của bọn Fulro. Ảnh: Phụ nữ

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thu giữ rất nhiều hung khí là giáo, mác, kiếm, nỏ… là công cụ được các đối tượng bị kích động tham gia chống lại người thi hành công vụ.

Hoạt động của nhóm này đã gây xáo trộn, bất ổn nghiêm trọng đối với tình hình an ninh chính trị trên địa bàn nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Bắt 62 đối tượng chống phá chính quyền