Giả danh Công an lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản

Minh Uyên| 10/07/2020 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để làm rõ hành vi giả danh Cảnh sát hình sự để lừa chạy án nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tạm giữ Nguyễn Thế Sơn (SN 1964, trú tại xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang) và Hoàng Đức Khánh (SN 1975, trú tại xã Hòa Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) để làm rõ hành vi liên quan đến việc nhận số tiền 100 triệu đồng để “chạy án”, nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, đầu tháng 3/2020, Sơn biết thông tin anh M.Q.V (là em rể họ của Sơn) có con trai hiện đang bị cơ quan Công an khởi tố và tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sơn đã đặt vấn đề với anh V. rằng mình có mối quan hệ có thể giúp chạy án với mức giá 200 triệu đồng và anh V. đã đồng ý.

Đến giữa tháng 4/2020, Sơn cùng với Khánh bàn nhau giả danh là cán bộ phòng Cảnh sát hình sự để gặp anh V. nhận trước 100 triệu đồng.

Giả danh Công an lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản

Khánh và Sơn tại cơ quan Công an

Sau khi tiêu xài hết tiền, đến cuối tháng 6/2020, Sơn và Khánh liên tục gọi điện giục anh V. chuyển nốt số tiền 100 triệu đồng còn lại theo thoả thuận khiến anh V nảy sinh nghi ngờ và đã trình báo cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang đã lên phương án đấu tranh, bố trí lực lượng và bắt quả tang khi Sơn và Khánh đang nhận 100 triệu đồng từ anh V.

Tại cơ quan Công an, Sơn và Khánh khai nhận là do cần tiền tiêu xài và để mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh V. 

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an lừa chạy án để chiếm đoạt tài sản