Em đâm chết người, dựng kịch bản để anh nhận tội thay

Ngọc An| 19/08/2017 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đâm chết người, 2 anh em về nhà kể lại chuyện với gia đình sau đó lên kịch bản để anh nhận tội thay em.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi), trú xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An về hành vi giết người thành hành vi che giấu tội phạm. Đồng thời, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Khải (19 tuổi), em trai của Lan về hành vi giết người.

Em đâm chết người, dựng kịch bản để anh nhận tội thay

Nguyễn Doãn Lan tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, do có mâu thuẫn với anh Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi) trú tại xã Hưng Yên Bắc nên tối ngày 31/7, Nguyễn Doãn Khải đã dùng dao đâm chết anh Hùng tại nhà văn hóa xóm 3A, xã Hưng Yên Bắc.

Thời điểm anh Hùng bị Khải đâm, Nguyễn Doãn Lan cũng có mặt tại hiện trường.

Sau khi gây án, cả hai anh em về nhà rồi kể lại chuyện đâm anh Hùng cho bố là ông Nguyễn Doãn Vinh và Nguyễn Đình Hải (36 tuổi, trú cùng xóm, là bạn của Lan).

Sau đó, tất cả đã bàn bạc dựng lên màn kịch để Lan nhận tội thay Khải vì Lan có vấn đề về thần kinh. Tại cơ quan điều tra, trong quá trình lấy lời khai của Lan cơ quan Công an phát hiện có nhiều điểm mâu thuẫn. Phòng CSHS, Công an tỉnh Nghệ An đã điều tra, xác minh làm rõ nghi phạm gây án không phải là Lan mà là Doanh.

Cùng với việc khởi tố Nguyễn Doãn Khải và Nguyễn Doãn Lan, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Vinh và Nguyễn Đình Hải về hành vi không tố giác tội phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em đâm chết người, dựng kịch bản để anh nhận tội thay