Đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua mạng Zalo

Ngọc Khánh| 20/09/2019 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc sử dụng hàng trăm sim điện thoại và lập tài khoản Zalo ảo, các đối tượng đã tạo nên đường dây môi giới mại dâm kết nối ở nhiều tỉnh, thành.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam nhóm 6 đối tượng có hành vi chứa mại dâm, môi giới mại dâm qua mạng Zalo.

Các bị can gồm: Hoàng Ngọc Thành (SN 1992, quê Phú Thọ) về tội môi giới và chứa mại dâm; Dương Vũ Cường (SN 2001, quê Đắk Lắk) về hành vi chứa mại dâm; Hán Thị Huyền (SN 1995, trú tại TP.Vũng Tàu), Nguyễn Văn Phúc (SN 1996, trú tại Đắk Lắk), Nguyễn Quốc Hưng (SN 1987, trú tại TP.Vũng Tàu) và Bùi Thị Liên (SN 1997, quê Hà Nội) về hành vi môi giới bán dâm. 

Đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua mạng Zalo

Vợ chồng Thành và Huyền

Trước đó, khoảng 17h40 ngày 28/8, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Công an phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm tại khách sạn H.G. trên đường Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng chủ khách sạn H.G. là Hoàng Ngọc Thành (SN 1992, quê Phú Thọ) và Hán Thị Huyền (SN 1995, trú tại TP.Vũng Tàu) tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam.

Tại đây, lực lượng Công an thu giữ 33 ĐTDĐ các loại, 646 sim, 8 cuốn tập ghi ngày giờ, tên gái bán dâm. Làm việc với cơ quan Công an, Thành và Huyền đã khai nhận các đồ vật, tài liệu này phục vụ cho việc môi giới mại dâm qua mạng xã hội Zalo. 

Quá trình điều tra xác định từ cuối năm 2018, qua sự hướng dẫn của Thành, đối tượng Huyền bắt đầu hoạt động môi giới mại dâm qua mạng Zalo. Huyền mua số lượng lớn các sim Viettel đã được kích hoạt sẵn, sau đó dùng các sim này kích hoạt tài khoản Zalo rồi đưa cho Cường, Phúc và Hưng cùng nhiều đối tượng khác (chưa rõ nhân thân lai lịch) ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Các đối tượng này sau khi nhận mã kích hoạt, sẽ lên Zalo tạo nickname với nội dung mời chào khách mua dâm. Đồng thời, các đối tượng trên dùng phần mềm NOX để tạo vị trí Zalo ảo tại TP.Hồ Chí Minh, TP.Vũng Tàu, TP.Buôn Mê Thuột, TP.Đà Nẵng, TP.Nha Trang, TP.Đà Lạt…

Huyền còn cung cấp cho các đối tượng trên các số điện thoại di động tại tổng đài do Huyền và Liên trực nghe điện thoại. Mỗi điện thoại sẽ có ký hiệu riêng để các đối tượng phân biệt.

Đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua mạng Zalo

Hình ảnh giới thiệu gái mại dâm trên Zalo

Khi khách có nhu cầu mua dâm, Liên sẽ báo lại cho Huyền để đối tượng liên hệ với gái bán dâm có sẵn, hoặc gái bán dâm trên mạng mà Huyền quen biết để điều đến các khách sạn được chọn sẵn tại nhiều tỉnh, thành phố. Sau đó, Huyền sẽ thông báo cho Liên chỉ dẫn khách tới các khách sạn trên để mua dâm.

Theo lời khai các đối tượng, giá mỗi lần bán dâm là 400 ngàn đồng. Trong đó, gái bán dâm nhận 200 ngàn đồng. Huyền nhận 200 ngàn đồng từ gái bán dâm bằng hình thức chuyển khoản. Huyền chi trả cho các đối tượng môi giới qua Zalo 100 ngàn đồng, trả cho Liên 10 ngàn đồng/khách.  

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa_Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dây môi giới mại dâm liên tỉnh qua mạng Zalo