Dùng thuốc mê để sai khiến và chiếm đoạt tài sản

Quách Du| 12/12/2016 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thuê xe, các đối tượng dùng thuốc mê bỏ vào nước rồi mời tài xế uống. Khi tài xế không làm chủ được mình, các đối tượng sai khiến và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 12/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng gồm; Lê Sỹ Tùng (SN 1984, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn), Lê Đức Hùng (SN 1986, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân) và Nguyễn Ngọc Cầu, (SN 1989, trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dùng thuốc mê để sai khiến và chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra (ảnh Công an Thanh Hóa)

Theo hồ sơ vụ án, với thủ đoạn là thuê xe ôtô 4 chỗ chở đến địa điểm các đối tượng đã định sẵn, tại đây, chúng bỏ thuốc hướng thần vào bia hoặc nước ngọt rồi mời lái xe uống. Khi nạn nhân rơi vào trạng thái mơ hồ thì chịu sự sai khiến của các đối tượng.

Tính từ tháng 8/2016 đến khi bị bắt, 3 đối tượng nói trên đã liên tiếp gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức này. Điển hình, vào ngày 12/11, 3 đối tượng nói trên đã thuê ô tô mang BKS 36A – 227.64 của anh Bùi Văn Đạt (19 tuổi) từ Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn lên thị trấn Thọ Xuân. Khi đến nơi, chúng đã mời anh Đạt ăn cơm sau và bỏ thuốc mê vào cốc bia của anh Đạt. Sau khi anh Đạt rơi vào trạng thái mơ hồ, bọn chúng đã rủ anh Đạt đánh bạc, cắm xe đưa cho bọn chúng 220 triệu đồng.

Tiếp sau đó, vào ngày 15/11, với thủ đoạn như trên, 3 đối tượng lại thuê anh Nguyễn Văn Kiên (trú tại thị trấn Thọ Xuân) là chủ xe ôtô mang BKS 36A – 125.20 chở lên Thường Xuân. Tại đây, khi bọn chúng bọn chúng đang thực hiện hành vi chuốc thuốc mê và chiếm đoạt xe ôtô của anh Kiên thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 2 lọ thuốc hướng thần cùng nhiều tang vật liên quan. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, cả 2 lọ thuốc nói trên đều là thuốc hướng thần làm tê liệt thần kinh khiến nạn nhân làm theo sự sai khiến của người khác.

Cơ quan Công an Thanh Hóa đã phát đi thông báo, ai là nạn nhân của các đối tượng nói trên thì liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng thuốc mê để sai khiến và chiếm đoạt tài sản