Dùng giấy chuyển tuyến giả để tống tiền cán bộ bệnh viện Xanh Pôn

T.Thuỷ| 10/09/2017 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có giấy chuyển tuyến khám bệnh giả trong tay, Thảo đã yêu cầu cán bộ bệnh viện Xanh Pôn chuyển 150 triệu đồng, nếu không sẽ đưa lên mạng làm mấy uy tín, danh dự của bệnh viện.

Ngày 9/9, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Thảo (tức Trần Thị Phương Thảo, SN 1974, trú tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La) về hành vi cưỡng đoạt tài sản,  xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, TP Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng tháng 7/2017, Thảo sử dụng một số giấy tờ chuyển tuyến khám bệnh giả của bệnh viện để chuyển bệnh nhân lên các bệnh viện tuyến trên điều trị. Sau đó, Thảo đe doạ cán bộ của bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phải đưa cho Thảo 150 triệu đồng, nếu không Thảo sẽ tung tin lên mạng xã hội, lên báo chí làm giảm uy tín, mất danh dự của bệnh viện.

Dùng giấy chuyển tuyến giả để tống tiền cán bộ bệnh viện Xanh Pôn

Trần Phương Thảo tại cơ quan điều tra

Nhận được thông tin trình báo của bệnh viện, vào cuộc điều tra, cơ quan An ninh đã phát hiện và bắt quả tang khi Thảo đang nhận 150 triệu đồng từ cán bộ bệnh viện.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã thu giữ được 9 giấy chuyển viện giả của bệnh viện tại nhà trọ của Thảo. Khai nhận tại cơ quan điều tra Thảo cho biết, nắm bắt được tâm lý của người bệnh muốn chuyển đến các bệnh viện tuyến trên, Thảo đã móc nối với một nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và nhờ người này làm 20 tờ giấy chuyển tuyến của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn bằng cách scan con dấu thật của bệnh viện lên các giấy chuyển tuyến đã có in sẵn thông tin bệnh nhân theo mẫu các bệnh viện thường sử dụng trong trường hợp chuyển tuyến cho bệnh nhân. Sau khi làm xong giấy tờ giả này, Thảo đã sao các tài liệu và sử dụng để tống tiền lãnh đạo Bệnh viện cùng những người có liên quan. 

Qua điều tra Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã xác định những giấy tờ do Thảo và một số đối tượng liên quan làm giả đã được sử dụng để chuyển tuyến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạch Mai, Hà Nội. Mỗi giấy tờ giả Thảo bán từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

Theo điều tra cho thấy, có 10 người đã sử dụng các giấy tờ trên vào việc khám chữa bệnh, hiện còn  9 giấy chuyển viện cơ quan chức năng thu giữ. Kết quả giám định cho thấy đều là giấy tờ giả mạo.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng giấy chuyển tuyến giả để tống tiền cán bộ bệnh viện Xanh Pôn