Dùng Facebook lừa bán xe máy, chiếm đoạt tiền của nhiều người

Hải Phong| 21/04/2018 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng chuyên sử dụng mạng xã hội Facebook rao bán các loại xe máy để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tuấn (ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Văn Thiện (ở thị trấn Tâm An, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Phước (ở phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo đó, từ tháng 1/2018, các đối tượng đã lên mạng internet tìm, tải về những hình ảnh của các loại xe máy. Sau đó, đăng tải trên mạng xã hội Facebook, hoặc rao bán tại các hội, nhóm mua bán trên mạng xã hội với giá thấp hơn giá trị của xe bán ngoài thị trường.

Khi có người hỏi mua, các đối tượng sẽ yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, hình ảnh giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân để làm thủ tục, giấy tờ. Sau đó, đối tượng làm đăng ký xe giả bằng phần mềm chỉnh sửa và gửi lại cho người mua. Sau khi gửi đăng ký xe giả, các đối tượng yêu cầu người mua xe gửi số tiền còn lại rồi sẽ chuyển xe.

Để người mua không nghi ngờ, đối tượng còn giả làm nhân viên giao hàng gọi điện thông báo xe đang được vận chuyển đến nhằm thúc giục người mua chuyển tiền.

Dùng Facebook lừa bán xe máy, chiếm đoạt tiền của nhiều người

3 đối tượng vừa bị lực lượng công an bắt giữ

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã lừa đảo hơn 10 trường hợp tại nhiều tỉnh, thành cả nước. Tại Hải Dương, cơ quan công an đã làm rõ được 4 trường hợp bị lừa đảo, với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng Facebook lừa bán xe máy, chiếm đoạt tiền của nhiều người