Điều tra đối tượng tung tin đồn "nữ sinh bị cướp rạch mặt"

Huy Hùng| 24/04/2015 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành liên hệ với chủ tài khoản để xác minh, điều tra và làm rõ hành vi, mục đích của việc tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận và xã hội.

Trước đó, một tài khoản Facebook thời trang đăng tải hình ảnh về một cô gái bị tên cướp rạch mặt trên địa bàn Hà Nội khiến nhiều người hoang mang.

Nội dung đăng tải: Cô gái đang đi trên đường An Dương Vương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì 2 xe máy và 4 thanh niên chặn xe lại, ép vào trong hẻm tối. Các thanh niên này bắt cô gái phải đưa tiền cho chúng, tuy nhiên, khi thấy có người đi qua, cô gái kêu cứu nhưng bất thành. Lúc này, tên cướp dùng dao rạch vào mặt và đùi khiến cô gái không dám kêu cứu.

Chưa dừng tại đó, nạn nhân còn bị các tên cướp đánh liên hồi và giằng co xe. Sự việc chỉ dừng lại và các tên cướp bỏ chạy khi một người đi đường thấy vậy quay lại cứu…

Điều tra đối tượng tung tin đồn

Chủ nhân của Facebook chuyên về bán hàng thời trang tung thông tin về vụ cướp rạch mặt một cô gái ở Hà Nội đã khiến nhiều người hoang mang.

Tuy nhiên khi điều tra về nguồn gốc bức hình của chủ tài khoản facebook chia sẻ thì bức hình đó không phải là bức hình của chính nạn nhân bị rạch mặt mà lại là một bức hình lấy trên mạng. Trong đó, cô gái bị rạch mặt được đăng tải là Trần Nữ Diễm Tr, học sinh lớp 12 của một trường trung học và hình ảnh này đã xảy ra từ ngày 18/2/2012 tại huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Điều tra đối tượng tung tin đồn

Bức hình gốc của nạn nhân được đăng tải trên báo từ năm 2012

Liên hệ với Đội chống cướp giật (Phòng CSHS Công an TP Hà Nội), lãnh đạo và các cán bộ của đội này cho biết, trong thời gian qua không hề có vụ cướp nào tương tự như phản ánh trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh, không lâu sau đó trang facebook đăng tải thông tin, hình ảnh về vụ việc đã gỡ xuống.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành liên hệ với chủ tài khoản để xác minh, điều tra và làm rõ hành vi, mục đích của việc tung tin sai sự thật này.

Đây không phải là lần đầu tiên trên các trang mạng xã hội xuất hiện những tin đồn gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó vào sáng ngày 9/4, trên một số diễn đàn mạng chia sẻ thông tin, một người dùng có tên P.A.T chia sẻ trên facebook với nội dung: “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng và nhà trường đã lên tiếng khẳng định không có vụ việc này.

Xác định vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của sinh viên, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội vào cuộc để điều tra tung tích chủ tài khoản facebook tung tin đồn để xử lý nghiêm.

Được biết việc cung cấp thông tin không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn thông tin, khiến cho người tiếp nhận thông tin hoang mang, lo lắng dẫn đến trật tự xã hội không được đảm bảo.

Theo quy định hiện hành, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng– 30.000.000 đồng (đối với tổ chức vi phạm) và từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng (đối với cá nhân vi phạm).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra đối tượng tung tin đồn "nữ sinh bị cướp rạch mặt"