Đề nghị khởi tố vụ chặt phá hơn 1ha cây ăn quả

Vũ Ba| 19/07/2017 12:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng đã có công văn gửi Công an huyện Thủy Nguyên, CATP Hải Phòng đề nghị khởi tố hình sự vụ một nhóm người chặt hạ hàng nghìn cây ăn quả của gia đình ông Phạm Văn Quân (SN 1959, ở xã Cao Nhân, Thủy Nguyên).

Trước đó, báo chí đã đồng loạt đưa tin, rạng 15/5, gia đình ông Quân đang ngủ thì nghe tiếng người ngoài vườn cây. Dậy kiểm tra, ông Quân phát hiện hàng chục đối tượng đang sử dụng dao, kiếm chém hơn 1ha vườn chuối, nhãn do gia đình ông trồng từ nhiều năm nay. 

Ông Quân đã hô hoán, kêu cứu người dân xung quanh liền bị các đối tượng kề dao vào người hăm dọa. Sau đó, người dân địa phương đã bắt giữ được hơn 10 đối tượng bàn giao cho cơ quan Công an xử lý. Qua kiểm tra, có 7 trong số hơn chục đối tượng trên dương tính với ma túy.

Đề nghị  khởi tố vụ chặt phá hơn 1ha cây ăn quả

Hơn 1ha cây chuối, nhãn bị các đối tượng chặt phá

Ngày 19/5, Công an thành phố Hải Phòng có thông tin chính thức vụ việc, theo đó ông Đỗ Văn Chí (SN 1971, ở Tam Hưng, Thủy Nguyên) - Giám đốc Công ty TNHH Chí Linh đã ủy quyền cho Đỗ Hữu Mạnh (SN 1971, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, nhân viên của Công ty) thuê người dọn dẹp mặt bằng để phục vụ khởi công xưởng sản xuất gạch. Các đối tượng đã chặt phá 2.256 cây chuối các loại, 12 cây nhãn con, 2 cây cau con trên diện tích tích 13.874 m2 đất.

Đại diện người bị hại cho biết, ngày 26/5, huyện Thủy Nguyên đã thành lập Hội đồng định giá tài sản bị hủy hoại của gia đình ông Quân. Tổng tài sản thiệt hại được định giá trên 270 triệu đồng nhưng từ đó đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố vụ chặt phá hơn 1ha cây ăn quả