Đâm chết người tại bãi vàng, trốn truy nã 27 năm

Nguyễn Hào| 31/03/2017 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do tranh giành địa bàn tại bãi vàng, đối tượng đã giết người sau đó bỏ trốn, ẩn dưới vỏ bọc của một nông dân chất phác suốt 27 năm qua.

Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Kon Tum mới đây đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt sau 27 năm lẩn trốn về hành vi “Giết người” do Công an tỉnh Lâm Đồng ra quyết định.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Thanh (SN 1959; trú Lâm Hà, Lâm Đồng).

Đâm chết người tại bãi vàng, trốn truy nã 27 năm

Đối tượng Thanh bị bắt sau 27 năm trốn nã

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 1990, tại một bãi vàng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra một vụ án mạng do mẫu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn làm ăn. Hung thủ Nguyễn Văn Thanh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an tỉnh Lâm Đồng đã quyết định truy nã Thanh nhưng suốt hơn 20 năm qua không rõ tung tích đối tượng.

Ngày 26/3/2017 tại khu vực biên giới thuộc xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Nguyễn Văn Thanh bất ngờ bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Kon Tum bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Thanh khai, sau khi gây án vì sợ bị pháp luật trừng trị  và một phần cũng sợ bị trả thù nên Thanh đã băng rừng trốn từ Lâm Đồng sang Đắk Lắk được một thời gian đến năm 1991 thì trốn lên Kon Tum.

Tại đây, Thanh đã lấy vợ sinh con và định cư tại huyện Kon Rẫy. Tưởng rằng dưới vỏ bọc của một nông dân chân chất và tội ác năm xưa đã trôi vào quên lãng nhưng Thanh không ngờ sau 27 năm trốn nã gã đã bị bắt.

Hiện Công an tỉnh Kon Tum đang hoàn tất thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người tại bãi vàng, trốn truy nã 27 năm