Đắk Nông: Bắt tạm giam Chủ tịch xã sử dụng bằng giả

Nguyễn Lê| 08/07/2019 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phan Văn Công (nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô, huyện Cư Jút) điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Trước đó, nhiều người dân gửi đơn tố cáo việc ông Công nhờ người khác làm giả bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông cho mình để sử dụng hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, ông Nguyễn Kim Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Jút đã điều chính người bị tố cáo là ông Công đi xác minh sự việc của chính mình. Sau đó, ông Công đã nhờ người làm 2 văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An để thể hiện kết quả trả lời xác minh về nguồn gốc bằng tốt nghiệp.

Đắk Nông: Bắt tạm giam Chủ tịch xã sử dụng bằng giả

Ảnh minh họa

Nghi ngờ kết quả xác minh trên nên người dân tiếp tục làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định 3 tài liệu gồm bằng tốt nghiệp và 2 văn bản nói trên của ông Công đều không phải do cơ quan nhà nước ban hành.

Trước khi bị khởi tố, ông Công đã bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc và cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng.

Liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cũng đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Kim Đức với hình thức khiển trách vì đã có hành vi sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng khi xử lý, thẩm tra các nội dung tố cáo của công dân đối với ông Công. Hành vi của ông Đức ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân ông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Bắt tạm giam Chủ tịch xã sử dụng bằng giả