Đắk Lắk: Điều tra vụ phát hiện mìn tự chế được đặt ở hội trường thôn

Phương Nam| 18/09/2017 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc một người dân sửa lại trần của hội trường thôn 6, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) thì phát hiện một vật là mìn tự chế nên báo cơ quan chức năng.

Chiều 18/9, thượng tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lãnh đạo công an tỉnh đã giao Phòng An ninh điều tra và các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ gắn mìn tự chế trong hội trường thôn 6, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng.

Đắk Lắk: Điều tra vụ phát hiện mìn tự chế được đặt ở hội trường thôn

Quả mìn tự chế được phát hiện trên trần hội trường thôn

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 16/9, một người dân được thuê để sửa lại trần nhà của hội trường thôn 6, xã Phú Xuân thì phát hiện một vật nghi là mìn tự chế nên báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Công an huyện Krông Năng đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai những người liên quan. Vật nghi là vật liệu nổ có kích thước như bình gas mini, màu đen, bên trong có gắn dây, bảng điện nghi dùng để kích nổ từ xa. Kiểm tra ban đầu xác định vật này đã nằm trên trần nhà hội trường thôn khá lâu, vỏ thép đã gỉ sét.

Sau khi kiểm tra đã xác định vật liệu nổ gắn trên trần nhà hội trường thôn 6 là mìn tự chế. Sau đó, lực lượng công binh đã cho phát nổ tại chỗ quả mìn trên.

Hiện vụ việc đáng được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Điều tra vụ phát hiện mìn tự chế được đặt ở hội trường thôn