Đắk Lắk: Bắt nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường

Phương Nam| 17/02/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận hàng tỉ đồng của nhiều người dân với lời hứa chạy vào các trường Công an, Y Tuyến KSơr đã bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã.

Chiều 17/2, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan Công an đã di lý bị can Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) từ Đà Nẵng về Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra.

Theo Thượng tá Tuấn, sau khi khởi tố bị can để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị can Y Tuyến Ksơr đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên bị cơ quan Công an ban hành lệnh truy nã. Đến ngày 16/2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được bị can Y Tuyến Ksơr khi đang trốn tại TP.Đà Nẵng.

Đắk Lắk: Bắt nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường

Giấy giao nhận tiền của Y Tuyến Ksơr với người dân

Trước đó, vào cuối năm 2016, nhiều hộ dân ở tỉnh Gia Lai đồng loạt làm đơn tố cáo gửi Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk tố cáo ông Y Tuyến KSơr có hành vi nhận của họ nhiều tỷ đồng, hứa hẹn sẽ xin cho con em họ vào các trường CAND. Tuy nhiên, sau đó mặc dù không thực hiện được cam kết nhưng ông Y Tuyến không chịu hoàn trả lại số tiền đã nhận mà tìm cách lẩn trốn, cắt đứt liên lạc.

Sau khi tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ cơ sở kết luận Y Tuyến Ksơr có hành vi lừa đảo chiến đoạt tài sản và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can sau khi có quyết định của Bộ công an tước quân tịch với bị can Y Tuyến Ksơr.

Tuy nhiên, vào tháng 10/2016, lợi dụng lúc được gia đình đưa đi khám chữa bệnh tâm thần tại Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện tâm thần ở Biên Hòa (Đồng Nai) Y Tuyến Ksơr đã bỏ trốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bắt nguyên Thượng tá Công an nhận tiền tỉ “chạy” trường