Cướp tiệm vàng vì bị bạn gái chê nghèo

Khôi Anh(TH)| 14/02/2016 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cô gái mình muốn lấy làm vợ chê nghèo, Cảnh đã liều lĩnh đi cướp tiệm vàng vào ngày mồng 4 Tết và đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Tin tức pháp luật ngày 14/2 từ Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Thanh Cảnh (22 tuổi, quê ở An Giang) để làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, do quen biết một cô gái ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) và muốn cưới cô này làm vợ nhưng bị chê nghèo, Cảnh đã liều lĩnh đi cướp tiệm vàng.

Cướp tiệm vàng vì bị bạn gái chê nghèo

Đối tượng Cảnh cùng chiếc xe máy làm phương tiện đi cướp

Theo đó, vào khoảng chiều tối ngày 11/2 (tức ngày mồng 4 Tết Nguyên đán), sau khi chuẩn bị sẵn 2 con dao, 2 áo khoác và xe máy mang BKS 61E1-254.49, Cảnh đã đến tiệm vàng Kim Sơn (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương) để cướp.

Sau khi đi lại nhiều lần để thăm dò và chờ lúc vắng người qua lại, Cảnh đã vào bên trong tiệm vàng, mang theo 1 con dao dắt trong người rồi giả bộ hỏi mua sợi dây chuyền trị giá gần 3 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi đổi mẫu mã, khiến cho vợ của chủ tiệm là chị Trần Thị Nở (43 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) phải mang túi xách bên trong có nhiều mẫu cho Cảnh lựa chọn. Tuy nhiên, lúc này Cảnh lại đổi ý và đòi lấy sợi dây chuyền đang trưng bày trong tủ. Lợi dụng lúc chị Nở quay vào nhà cất túi xách đựng vàng, Cảnh đã rút dao đâm vào người chị rồi khống chế yêu cầu chị Nở đưa túi xách cho Cảnh.

Bị đau nhưng chị Nở vẫn cố gắng tri hô. Thấy vậy, anh Nguyễn Thanh Lâm (chồng chị Nở, là chủ tiệm vàng) bình tĩnh cầm ghế gỗ trong nhà đánh trả lại Cảnh khiến con dao văng ra khỏi tay. Lúc này, Cảnh chạy ra ngoài định lấy con dao khác để tấn công chủ tiệm vàng, tuy nhiên anh Lâm tiếp tục cầm ghế gỗ đuổi treo và tri hô nên Cảnh đã bỏ xe máy cùng hung khí ở lại rồi chạy ra ngoài đường.

Đúng lúc này, 2 thanh niên đi xe máy tới gần đó, nghe tiếng tri hô đã đâm thẳng xe vào người Cảnh khiến Cảnh bị ngã sát tường rào nhà dân. Bất ngờ, Cảnh phóng qua tường rào bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An đã huy động lực lượng truy bắt và sau gần 2 giờ đã bắt được Cảnh khi đối tượng đang đi bộ khỏi khu vực phường Thuận Giao.

Tại cơ quan điều tra, Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

* Cũng trong chiều ngày 11/2 (tức mồng 4 Tết Nguyên đán), một vụ cướp tiệm vàng khác đã xảy ra tại tiệm vàng Thanh Tuyền II, nằm tại chợ Tân Thông, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đối tượng đã táo tợn, đeo khẩu trang, xông thẳng vào tiệm vàng, mang theo búa, đập tủ kính và lấy đi một lượng lớn nữ trang đang trưng bày khoảng 15 cây vàng 18K trị giá hơn 300 triệu đồng và chạy ra xe để tẩu thoát.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm và hiện Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang truy bắt Huỳnh Cao Thắng (32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) kẻ gây ra vụ cướp tiệm vàng Thanh Tuyền II.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp tiệm vàng vì bị bạn gái chê nghèo