Công an TP.HCM phá đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia

Như Quỳnh| 01/01/2019 22:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/1, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã triệt phá một đường dây tổ chức mang thai hộ trái pháp luật, hoạt động xuyên quốc gia, bắt giữ 4 đối tượng về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Công an TP.HCM phá đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia

Đường dây mang thai hộ trái pháp luật, hoạt đông xuyên quốc gia đã bị triệt phá. Ảnh minh họa

Các đối tượng trong đường dây tổ chức mang thai hộ gồm gồm: Cai Guo Lin (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc); Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, quê Đắk Lắk); Triệu Thị Hằng (SN 1978, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1995, quê Nam Định).

Theo tài liệu diều tra ban đầu, Cai Guo Lin và Cai Guo Fang (SN 1965, quốc tịch Trung Quốc) làm thuê cho Cai Guo Yong (quốc tịch Trung Quốc, chưa rõ lai lịch). Trong thời gian làm thuê, Cai Guo Yong kêu Guo Lin và Guo Fang sang Việt Nam tìm người mang thai hộ; đồng thời đến phòng khám có tên Thiên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gặp bác sỹ người Trung Quốc tên Apo để nhờ tìm người phiên dịch.

Đầu tháng 9/2018, Guo Lin sang Việt Nam, được bác sĩ Apo giới thiệu Thu Trang (y tá Phòng khám Thiên Hòa) làm người phiên dịch. Guo Lin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai, thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ và phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá. Mỗi lần môi giới thành công người mang thai hộ Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Trang đến cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), được giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng (người bán báo dạo). Trang thỏa thuận với Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng, Hằng tự thỏa thuận giá với người MTH; đồng thời giới thiệu Hằng gặp Gou Lin.

Tháng 9/2018, Hằng giới thiệu chị N.T.T để Guo Lin đưa sang Campuchia mang thai hộ, Guo Lin đưa Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu đồng.

Tháng 11/2018, một người tên Trang "mập" (chưa rõ lai lịch) gặp Hằng nói có người muốn mang thai hộ và giới thiệu Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp. Hằng nói Mai Anh kiếm thêm người, nếu giới thiệu thành công sẽ trả 100 triệu đồng. Từ đó, Mai Anh giới thiệu thêm 6 phụ nữ mang thai hộ

Ngày 11/12, Guo Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ từ Hà Nội vào TP HCM để đưa sang Campuchia. Khi đến TP HCM, cả nhóm thuê khách sạn ở quận 3 để lưu trú. Do sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán, một phụ nữ đã gọi điện kêu gia đình báo công an.

Từ tin báo của người này, lực lượng Công an đã lần ra đường dây này và bắt giữ 4 đối tượng.

Hiện, Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM phá đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia