Công an Nam Định đột kích xới bạc lớn, tạm giữ 42 đối tượng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31-10, Đại tá Trần Văn Nhận, Trưởng Công an huyện Giao Thuỷ (Nam Định) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 42 đối tượng có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Theo xác định ban đầu của cơ quan CSĐT, đây là tổ chức hoạt động liên huyện, liên tỉnh với 19 đối tượng trú tại huyện Hải Hậu, 2 đối tượng ở Tp.Nam Định và 1 đối tượng ở tỉnh Hải Dương tham gia sát phạt với 20 đối tượng trên địa bàn huyện Giao Thủy.

Trước đó, hồi 16h45 ngày 30-10, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an huyện Giao Thủy đã hóa trang, bí mật tiếp cận mục tiêu và bất ngờ tập kích một xới bạc được tổ chức tại khu vực rừng phi lao và sú vẹt rộng khoảng 6 ha thuộc bãi biển xã Giao Phong (Giao Thủy). Các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, vô hiệu hóa các đối tượng tại các điểm canh gác vòng ngoài cách xới bạc hơn 1 km và 2 điểm canh gác cách xới bạc khoảng 500m.

Tại đây, nhiều đối tượng đã hung hãn chống trả các lực lượng chức năng hòng thoát thân, đồng thời tẩu tán tang vật và tiền. Tuy nhiên, các mũi tấn công khép chặt vòng vây, tóm gọn 42 con bạc có độ tuổi từ 30-40 tuổi. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ gần 270 triệu đồng, 21 xe máy, 38 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng liên quan khác.

Theo người dân địa phương, ổ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên đã hoạt động trên địa bàn trong một khoảng thời gian dài và được tổ chức rất chặt chẽ với nhiều vòng canh gác; thời gian đánh bạc chỉ diễn ra trong khoảng một tiếng rưỡi và các con bạc thường lựa chọn các địa điểm thuận lợi để dễ bề tẩu thoát khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hữu Chiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Nam Định đột kích xới bạc lớn, tạm giữ 42 đối tượng