Chuyện của hai anh em ruột phạm tội cướp, hiếp dâm tập thể

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bố đang thụ án tại Trại giam Bình Điền trong vụ án tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy; mẹ vừa ra trại vì can tội trộm cắp tài sản thì hai anh em đã “theo chân” bố mẹ vào trại giam thụ án. Một gia đình có 7 người thì 4 người vào trại giam, song điều đáng nói là hai người con lớn lại nhúng tay vào một vụ án cướp của, hiếp dâm tập thể.

Hai đứa con trai lớn của một gia đình có bố mẹ thay nhau đi tù ấy là Hoàng Phương Nam, SN 1990 và Hoàng Thái Hà, SN 1992, quê ở Xuân Hội, Hà Tĩnh, hiện đang thụ án về các tội cướp của, hiếp dâm tại Trại giam Xuân Hà, tỉnh Hà Tĩnh. So với các phạm nhân khác ở trại giam này, anh em họ còn phần “hạnh phúc” hơn bởi có anh, có em mỗi ngày dù rằng, cuộc hạnh ngộ của họ không phải ở nơi xa xứ hay vùng rừng sâu núi thẳm mà ở trong trại giam, một nơi mà chẳng ai mơ tưởng ghé thăm, cách nhà họ chỉ vài chục cây số. Hơn hai năm trôi qua, Hà đã thụ án được nửa thời gian bị tuyên phạt nhưng với nó, nỗi nhục nhã vẫn mới nguyên như ngày nào…

Trưa 22-6-2009, hai anh em ruột Hoàng Phương Nam và Hoàng Thái Hà cùng với hai người bạn khác trú tại xã Xuân Yên rủ nhau ra thị trấn Xuân An hát karaoke. Trong lúc vui vẻ quá đà, nhóm thanh niên này tiêu cạn ví và để có tiền tiếp tục cuộc vui, chúng rủ nhau đi trộm cắp. Nghĩ là làm, bọn chúng chia nhau đi lòng vòng tăm tia xem quanh thị trấn ai có sơ hở gì thì chôm chỉa. Kết quả chúng trộm được một chiếc xe máy. Mang chiếc xe trộm cắp được ra chợ trời bán được 4 triệu đồng, cả nhóm bảo nhau không hát ở thị trấn nữa mà ra bãi biển Xuân Thành tiếp tục cuộc chơi. Tại đây, chúng gọi gái và vào một nhà hàng sang trọng ăn nhậu, chơi bời. Số tiền 4 triệu đồng chẳng mấy chốc tan thành mây khói.

Không chịu dừng lại, cả nhóm bàn nhau đi dọc bãi biển xem có đôi nam nữ nào ngồi tâm sự thì xông tới trấn lột tài sản nhưng bãi biển đông người, họ lại đi thành đoàn 6-7 người nên ý định tội lỗi của 4 thanh niên này không thực hiện được, đành chia tay nhau, tuỳ nghi di tản. Hai anh em Nam và Hà quay về nhà. Dọc đường, cả hai tạt vào một quán rượu, gọi đĩa lạc luộc và nửa lít rượu và sau khi uống hết chai rượu “ghi sổ nợ” này, hai anh em mới đứng dậy. Trong lúc ngất ngưởng đi về, hai anh em Nam bỗng nhìn thấy một đôi nam nữ đang chở nhau hướng ra bãi biển liền bám theo. Vốn giao du rộng, hay lang thang nên thoạt nhìn đôi trai gái này, chúng nhận ngay ra hai người đó là người cùng xã nhưng vẫn gọi hai chiến hữu dùng dao đe dọa, khống chế, cướp điện thoại di động, tiền bạc.
Sau khi lột sạch tài sản khổ chủ, chúng đã đuổi người con trai đi, khống chế cô gái lên xe, chở ngược ra bãi biển và tại đây, người em Hà cùng một đứa bạn đã thực hiện hành vi hãm hiếp chị này. Sau khi thỏa mãn thú tính, chúng bỏ mặc nạn nhân giữa chốn không người lúc đêm khuya rồi về nhà ăn ra ngủ. Vụ việc được trình báo Công an Nghi Xuân và ngay trong đêm, 4 đối tượng liên quan đã phải bập tay vào còng số 8. Bản án thích đáng đã được tuyên, trong đó Hoàng Phương Nam bị kết án 7 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, còn Hoàng Thái Hà khi ấy chưa tròn 18 tuổi nhưng do phạm tội nghiêm trọng nên bị kết án 4 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm. Ngày hầu toà, chẳng có người thân nào tới dự phiên toà của hai anh em bởi khi chúng bị bắt, cả bố mẹ Nam, Hà đều đang thụ án trong trại giam.

Theo lời tâm sự của hai anh em Nam thì mẹ chúng khá xinh xắn nhưng phải cái tật thích lấy đồ của người khác về dùng nên hết lần này đến lần khác vào tù. Mẹ vào trại vì tội trộm cắp, bố buôn bán ma túy, 5 đứa con mà Nam là lớn nhất bị đẩy tới đẩy lui hết nhà ông bà nội lại dạt sang nhà bà ngoại. Dù vậy thì ông bà già có cố gắng cũng chỉ cho chúng chỗ trú nắng, che mưa chứ làm sao bảo ban sát sao từng đứa một. Không có người dạy dỗ, những đứa trẻ này dần hư hỏng mà kẻ đầu tiên theo “dớp” bố mẹ là người anh cả Hoàng Phương Nam.

Thực ra ngày đầu Nam cũng ngoan lắm, rất thích đi học nhưng mỗi khi cắp sách tới trường, nó chịu không nổi sự chọc ghẹo của bạn bè rằng con nhà bố mẹ đi tù. Chịu không nổi, Nam bỏ học khi chưa hết cấp 1, ở nhà lang thang và tập tành đua đòi nên hư hỏng. Tụ tập với đám bạn xấu, Nam cũng nhiễm tính thích rượu chè, gây gổ và trong một lần nghe theo chúng bạn xúi giục, Nam tham gia một vụ trộm cắp tài sản, bị bắt quả tang và phải trả giá bằng 24 tháng tù giam.

Lần đầu tiên vấp ngã, Nam sợ hãi, rất chăm chỉ cải tạo. Nghe tin mẹ đã ra tù, nó rất vui vì dẫu sao thì cũng đỡ cho ông bà bớt gánh nặng. Vậy nhưng đau lòng thay, ngày nó mãn hạn trở về thì mẹ nó lại bị bắt với tội danh trộm cắp, thế là nó chẳng được gặp mẹ. Nam hụt hẫng nhưng vốn quen thiếu thốn tình mẫu tử từ nhỏ, vả lại nó lại là anh cả nên Nam sớm vượt qua, nó quyết tâm sẽ lao động chăm chỉ để nuôi các em, không để chúng rơi vào con đường hư hỏng. Vậy nhưng chỉ được một thời gian chí thú làm ăn, trong một lần bí bách về tiền tiêu, Nam đã quay lại con đường cũ, kéo theo cả đứa em trai cùng phạm tội.

Được gọi lên nói chuyện, Nam rầu rĩ đến khổ sở. Nam bảo từ ngày vào trại, anh em nó không nhận được sự thăm nuôi của người thân nhưng nó không lấy điều đó làm tủi phận, mà chỉ nóng lòng vì không biết tình hình ông bà và các em ở nhà thế nào.

Trong khi Nam rầu rĩ bao nhiêu thì Hà lại hồ hởi bấy nhiêu bởi theo lời cậu ta thì lâu lắm rồi cậu ta mới được trò chuyện với một người ở ngoài vào, chính vì thế mà Hà hỏi rất nhiều chuyện. Hà bảo chỉ còn hơn 1 năm nữa anh ta sẽ ra trại, lúc ấy mẹ cũng hết hạn trở về, hai mẹ con sẽ mở quán bán hàng để nuôi các em. Nói rồi Hà quay sang động viên anh trai hãy cố cải tạo tốt để sớm trở về.

Thượng úy Đặng Duy Trọng, cán bộ quản giáo Đội 13, phân trại K1 cho biết cả Hoàng Phương Nam và Hoàng Thái Hà đều cải tạo rất chăm chỉ. Tại đây, chúng được học nghề thêu và làm hạt cườm, cả hai anh em đều rất khéo tay. Mặc dù hai anh em ở hai đội lao động khác nhau nhưng nắm bắt tâm lý thiếu thốn tình cảm của họ nên Ban giám thị thường xuyên tạo điều kiện để họ gặp gỡ, động viên nhau. Chính vì thế mà ngày nào hai anh em Nam cũng được nhìn thấy nhau, trò chuyện với nhau trong lúc làm việc.

Nhìn anh em họ đang cắm cúi xâu hạt cườm, tôi thấy tiếc cho họ và thầm mong bi kịch của một gia đình có bố mẹ tù tội sẽ sớm chấm dứt từ đây để những đứa trẻ lớn lên trở thành người có ích.

Thiên Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện của hai anh em ruột phạm tội cướp, hiếp dâm tập thể