Chủ tịch xã Quảng Nhân bị tố chiếm đoạt tài sản

Thanh Phương| 10/11/2018 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, thông tin từ huyện ủy Quảng Xương cho biết, cơ quan điều tra đang vào cuộc xác minh làm rõ nội dung tố cáo của công dân về việc Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân (Quảng Xương) Lê Thanh Tùng lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo của ông Lê Văn Anh (Hộ khẩu thường trú tại Hà Nội), do quen biết nên Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân (Quảng Xương, Thanh Hóa) Lê Thanh Tùng chào mời mua 36 lô đất ở tại địa phương. Qua nhiều lần giao lưu, mời đi ăn uống, ông Tùng hứa bán với giá 83 triệu đồng/lô. Nếu muốn mua thì phải đặt cọc 15 triệu đồng/lô, là 540 triệu đồng.

Chủ tịch xã Quảng Nhân bị tố chiếm đoạt tài sản

Phiếu thu tiền đặt cọc mua đất ở của Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân

Tại phiếu thu không số ngày 26/3/2018 thể hiện rõ người nộp tiền: Lê Văn Anh, địa chỉ Hà Nội, số tiền 540 triệu đồng; lý do nộp: đặt cọc mua đất ở năm 2018, có ký nhận của thủ quỹ, ông Lê Thanh Tùng ký, đóng dấu UBND xã Quảng Nhân.

Chủ tịch xã Quảng Nhân bị tố chiếm đoạt tài sản

UBND Quảng Nhân nơi ông Lê Thanh Tùng đang giữ chức Chủ tịch xã

Ông Anh bức xúc: "Sau khi nhận tiền đặt cọc của tôi, mãi không thấy chính quyền địa phương tổ chức bán đấu giá, bàn giao đất như đã hứa. Nhiều lần gọi điện cho ông Tùng nhưng ông Tùng khất lần. Đến ngày 16/10, tôi mới biết khu đất mà xã nhận tiền đặt cọc và hứa bán cho tôi đã bán đấu giá cho các đơn vị, người dân trong xã. Tôi đã nhiều lần liên lạc, gọi điện cho Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân Lê Thanh Tùng nhưng ông này chối bỏ trách nhiệm và còn có thái độ thách thức. Sau đó tôi có nhận được tin nhắn: “UBND xã Quảng Nhân kính mời ông Anh đúng 8h ngày 19/10/2018 đến công sở UBND xã Quảng Nhân để giải quyết việc liên quan tới đấu giá đất.” Khi nhận được tin nhắn tôi đang đi công tác nên không thể bố trí sắp xếp được, đề nghị xã Quảng Nhân gửi thông báo, giấy mời về địa chỉ đã đăng ký. Tuy nhiên từ đó đến nay, Chủ tịch xã ông Lê Thanh Tùng không có bất kỳ động thái nào".

Xét thấy số tiền mà Chủ tịch UBND xã Quảng Nhân chiếm giữ đã lâu từ ngày 26/3/2018 và không có động thái trả lại nên ông Anh đã làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại cho mình theo đúng quy định.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã Quảng Nhân bị tố chiếm đoạt tài sản