Chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, hàng chục người dân kéo đến vây kín nhà

Nguyễn Lê| 19/10/2018 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tin chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, hàng chục người dân đã kéo đến vây kín nhà chủ hụi để đòi tiền.

Ngày 19/10, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nhận được đơn của hàng chục người dân tố cáo bà Phạm Thị Thu Hằng (SN 1975, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) là chủ hụi đã ôm hàng chục tỷ đồng tiền hụi và tiền vay mượn của người dân bỏ trốn.

Chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, hàng chục người dân kéo đến vây kín nhà

Hàng chục người dân kéo đến nhà bà Hằng để đòi lại tiền

Theo đơn tố cáo, tháng 10/2017, bà Hằng đứng ra tổ chức đường dây góp hụi rồi vận động hàng chục người tham gia. Số tiền hụi và tiền bà Hằng vay mượn của người dân lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Bảy (SN 1944, ngụ phường Tân Lập) cho biết, vì cũng ở gần nhà nên quen biết với bà Hằng nhiều năm nay thấy bà Hằng cũng là người hiền lành. Vào năm 2017, bà Hằng mở đường dây hụi và hỏi mượn tiền bà Bảy. Vì là hàng xóm nhiều năm và cũng muốn kiếm thêm ít tiền lời nên bà Bảy đã đưa cho bà Hằng vay số tiền 100 triệu đồng với tiền lãi 3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên số tiền lãi này bà Bảy không lấy mà dùng để tham gia đóng hụi cho bà Hằng.

“Số tiền này tôi dành dụm lâu nay để dưỡng già và phòng khi ốm đau bệnh tật. Vừa rồi tôi thấy đau lưng nên dự định cuối năm nay sẽ lấy số tiền này và khoảng hơn 30 triệu đồng tiền hụi để đi chữa bệnh. Cách đây khoảng vài ngày tôi có nghe mọi người nói bà Hằng đã ôm tiền bỏ trốn nên đã đến nhà tìm bà Hằng nhưng cửa bị khóa ngoài. Mấy hôm nay ngày nào tôi cũng đến nhà bà Hằng mong có thể lấy lại tiền nhưng chỉ thấy nhà khóa cửa, giờ tôi không biết lấy tiền đâu để đi chữa bệnh”, bà Bảy buồn bã nói.

Chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, hàng chục người dân kéo đến vây kín nhà

 Đơn tố cáo tập thể của người dân gửi cơ quan công an

Tương tự, bà Phạm Thị Như Lan (SN 1968, cũng là hàng xóm với bà Hằng) cho biết có cho bà Hằng vay 450 triệu đồng và cũng dùng tiền lãi đó để đóng hụi cho bà Hằng.

Khi biết bà Hằng bỏ nhà đi, những ngày qua hàng chục người dân đã tập trung đến trước nhà bà Hằng để đòi tiền nhưng cửa vẫn khóa, điện thoại bà Hằng thì không liên lạc được.

Theo tìm hiểu của PV, người ít thì vài chục triệu người nhiều thì gần cả tỷ. Theo những người nơi đây thì bà Hằng cùng chồng và 2 con bỏ nhà đi từ ngày 15/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ hụi ôm tiền bỏ trốn, hàng chục người dân kéo đến vây kín nhà